Our View? “ผันผวนชวนฝัน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,680 / 1,675 และแนว ต้านที่บริเวณ 1,693 / 1,700 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลดลงได้บ้างเล็กน้อย หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ม.ค. ออกมาที่ระดับ 5.17 แสนตำแหน่ง สูงกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่ตัวเลขการว่างงานของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 3.4% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 3.6% บ่งชี้ตลาดแรงงานสหรัฐมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และคาดจะสามารถรองรับกับการเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ต่อ โดยล่าสุด CME FED Watch Tools บ่งชี้ว่าตลาดเริ่มกลับไปคาดว่า FED จะเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ทำให้จุดสูงสุดของอัตราดอกเบี้ยกลับไปอยู่ที่ระดับ 5.25% มากกว่าคาดการณ์ก่อนหน้าหลังประชุม FOMC ในสัปดาห์ที่แล้ว หนุนทิศทางดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้น ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 103.0+/- สะท้อนตลาดเริ่มเข้าสู่ภาวะ Risk-off ในระยะสั้นอีกครั้ง คาดจะกระตุ้นแรงขายทำกำไร กดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลงได้บ้าง

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน มี.ค. เมื่อคืนนี้วันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวลงต่อ ปิดที่ระดับ 73.39 ดอลลาร์/บาร์เรล -2.49 ดอลลาร์ (-3.28%) โดยได้รับแรงกดดันจากการกลับมาแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน รวมทั้งคาดกังวลแนวโน้มการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของ FED จะกดดันอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐ ปรับตัวลดลงได้ต่อ คาดจะกดดันทิศทางราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดได้บ้างเล็กน้อย

สําหรับปัจจัยในประเทศวันนี้แนะนำติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค. คาดจะออกมาที่ระดับ 5.10% YoY ยังเป็นภาพของการปรับตัวลดลงต่อเนื่อง สะท้อนความสามารถในการควบคุมเงินเฟ้อของไทย มองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยได้ต่อ แต่ยังคงแนะนำให้ติดตามการรายงานผลประกอบการ 4Q/65 ต่อเนื่อง คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้บ้างในช่วงสั้น ตามการเปิดเผยผลประกอบการของบาง บจ. และหุ้นในกลุ่มธนาคารที่น้อยกว่าที่ตลาดคาด อย่างไรก็ตาม เรามองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นบางกลุ่มที่ปรับตัวลงแรงจากแรงขายลดความเสี่ยงจากแนวโน้มผลประกอบการออกมาไม่สดใส อาทิ หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, GPSC และ BGRIM) ถึงแม้ตลาดจะเริ่มพูดถึงแนวโน้มผลประกอบการ 4Q’65 จะออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด แต่เรามองแนวโน้มการฟื้นตัวจะชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ 1Q’66 ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามค่า Ft. รวมทั้งต้นทุนที่ลดลงจากราคาก๊าซธรรมชาติปรับตัวลดลงต่อเนื่องหนุนทิศทางผลกำไรใน 1Q’66 สดใส รวมทั้งเรายังคงชอบหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB, BBL, KTB และ TTB) ที่คาดจะสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นได้หลังการเปิดเผยผลประกอบการออกมาแย่กว่าคาด

อย่างไรก็ตาม ทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เติบโตชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องคาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นใน กลุ่มธนาคารได้ต่อ รวมทั้งเรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการที่เศรษฐกิจไทยคาดจะได้รับประโยชน์จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน โดยล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนประกาศอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยว สามารถจัดการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะสำหรับชาวจีนไปประเทศต่างๆ 20 ประเทศรวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. คาดไทยจะเป็นเป้าหมายหลักจากการท่องเที่ยวดังกล่าว ขณะที่เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการอนุมัติโครงการเรา เที่ยวด้วยกัน เฟส5 จำนวน 5.60 แสนสิทธิ์ โดยจะสนับสนุนค่าโรงแรม/ที่พัก สูงสุด 3.0 พันบาท/ห้อง สูงสุด 5 สิทธิ/คน คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Re-Opening ได้ต่อ อาทิ AAV, BA, CENTEL, MINT, ERW, CRC, SPA, AU, BAFS, MBK, VGI และ PLANB

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนําวันนี้ “CRC”

กลยุทธ์ ชื่อเล่นรอบ แนวรับ 44.50 / 43.75 Target 46.00 / 48.00 Stop <43.25

- Advertisement -