ตลาดไม่ Happy เมื่อข้อมูลศก.สหรัฐออกมาดีเกินไป

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index 1,688.36 จุด เพิ่มขึ้น 5.78 จุด (0.34%) มูลค่าการซื้อขาย 58,565.35 ล้านบาท ได้จากแรงซื้อ DELTA และซื้อกลับหุ้นค้าปลีกตอบรับกรุ๊ปทัวร์จีนจ่อเข้าไทยครั้งแรกวันที่ 6 ก.พ.นี้

แนวโน้มตลาดวันนี้… ตัวเลข Nonfarm payroll ม.ค. 66 สหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าคาดที่ 1.85 แสนตำแหน่ง เป็น 5.17 แสนตำแหน่ง ด้านตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 4.4%YoY สูงกว่าที่คาดเล็กน้อย อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.4% ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง Dollar index แข็งค่าขึ้น และ US bond yield ดีดตัวขึ้น เนื่องจากข้อมูลศก. ที่ออกมาแข็งแกร่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี  FedWatch Tool ระบุว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้ง ในการประชุมเดือนมี.ค. และเดือนพ.ค. สู่ระดับสูงสุดที่ 5.00-5.25% ก่อนที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาด ส่วนปัจจัยในประเทศมีรายงานตัวเลขเงินเฟ้อไทยม.ค. คาดว่าจะขยายตัว 5.12%YoY ชะลอตัวจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 5.89%YoY และผลประกอบการ 4Q65 ของบจ. ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และเข้าสู่ฤดูกาลเลือกตั้ง

สัปดาห์นี้ ติดตาม… CPI-PPI ม.ค. 56 ของจีน 10 ม.ค.

กลยุทธ์การลงทุน… ประเมิน SET Index แกว่งตัว sideway แนะนำ Trading ในกรอบ 1676-1694 ทั้งนี้แกว่งตัวรอผลประกอบการ 4Q โดย Selective buy

    • กลุ่ม Bottom out (ซื้อเมื่ออ่อนตัว) SCC SCGP JMT MTC TIDLOR EA
    • กลุ่ม EV ecosystem EA NEX WHA AMATA DELTA FORTH HANA KCE* (*ราคาปรับตัวขึ้นมา พอสมควรแล้ว)
    • กลุ่ม Anti-commodity SCC SCGP TASCO TOA CBG

Flow rotation … เราแนะนำเพิ่มน้ำหนักกลุ่ม EV/Anti oil

เคาะไป คุยไป HMPRO

  • HMPRO เป็นอีก 1 หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเข้าโค้งสุดท้ายการใช้ช้อปดีมีคืนที่จะสิ้นสุด 15 ก.พ. นี้ ทำให้มีลูกค้าเร่งการใช้สอยมากขึ้น รวมถึงได้รับ sentiment เชิงบวกใน 1. ธีมการเลือกตั้ง ที่จะมีนโยบายสนับสนุนการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และ 2. ธีมปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาในพื้นที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เป็นบวกต่อ ความต้องการอุปกรณ์กำจัดและป้องกันป้องกันฝุ่น
  • ภาพรวมแนวโน้ม 4Q65 กำไรสุทธิขยายตัว QoQ ได้อานิสงส์จากการจัดงานโฮมโปรเอ็กซ์โปรและจากการซ่อมแซมบ้านหลังผ่านพ้นน้ำท่วม แต่หดตัว YoY จากต้นทุนค่าไฟ/พนักงานที่เพิ่ม และผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงต้นไตรมาส อย่างไรก็ดี รายได้ยังขยายตัวทั้ง QoQ และ YoY ตามการเข้าสู่ high season การบริโภคที่เพิ่มขึ้นและ GPM ที่คาดว่าจะขยับขึ้นจากการปรับ product mix โดยสิ้นปี 65 จะมีสาขา HomePro รวมทั้งสิ้นจำนวน 87 สาขา, HomePro s จํานวน 5 สาขา, MEGA HOME จํานวน 18 สาขา และ HomePro Malaysia จํานวน 7 สาขา ส่วนปี 66 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามการขยายสาขาใหม่และ SSSG ที่เพิ่มขึ้น

Global Markets

(-) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ถูกกดดันหลังการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกิน คาดทําให้เกิดความวิตกว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเชิงรุก ขณะที่นักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่

(+) ตลาดหุ้นยุโรป ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์และกลุ่มพลังงาน เนื่องจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจยุโรปได้บดบังความวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐนานกว่าคาดหลังการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่ง

(-) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบจากนักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบท่ามกลางความไม่แน่ใจเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันจากจีนหลังวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน

(-) สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดดิ่งลงจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

- Advertisement -