บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาดกรอบ SET Index บ่ายนี้ที่ 1,680-1,690 จุด บาทอ่อนค่า, Fund flow ต่างชาติไหลออกจะกดดันหุ้น Big Cap โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานซึ่งมีปัจจัยลบจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลง กลยุทธ์ยังเน้นเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางเล็ก ที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวฟื้นตัว บาทอ่อนค่า และแนวโน้มผลประกอบการยังแข็งแกร่ง โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ ITC HTC และ AMA

 

Stock of the town บ่าย

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 3 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคกังวลเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยหลังจากตัวเลขจ้างงานของสหรัฐออกมาดีเกินคาด หุ้น Big Cap ปรับตัวลงและกดดัชนี เนื่องจากยังถูกกดดันจาก Fund flow ต่างชาติไหลออก นำลงโดย หุ้นกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก และ กลุ่มอิเล็กฯ

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น – รัฐบาลและธนาคารกลางญี่ปุ่นอยู่ระหว่างทาบทามให้ นายอามามิยะ รองผู้ว่าการ BOJ คนปัจจุบัน ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเป็นประธาน BoJ คนใหม่แทนนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ที่จะลงจากตำแหน่งในช่วงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ ทำให้คาดการณ์ได้ว่า BoJ จะยังดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไป เนื่องจากนายอามามิยะ เน้นนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย

 

ในประเทศ

ก.พาณิชย์ รายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน ม.ค. ลดลงแตะระดับ 5.02% จาก5.89% ในเดือน ธ.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.12% เช่นเดียวกับเงินเฟ้อพื้นฐานลดลงสู่ระดับ 3.04% จาด 3.23% ในเดือน ธ.ค. และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.1%

- Advertisement -