Today Selections >> CENTEL, ILINK, RS

Market adjustment / Maintain UW Global cyclical & Export oriented

  • SET: คาด SET Index แกว่งตัวซึมต่อไป หลังจาก Fund flow ยังคงไม่มีสัญญาณดีขึ้น ประกอบกับ Risk sentiment ที่แย่ลง ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากตัวเลขแรงงานสหรัฐฯ เมื่อคืนวันศุกร์ แต่ข้อโชคดีในช่วงสั้น คือ ราคาน้ำมันที่รีบาวด์ขึ้นมาได้ น่าจะส่งผลให้กลุ่ม Oil & Gas ของเราช่วยพยุงตลาดได้บ้าง ในเชิงกลยุทธ์ หลังจาก Lock profit ไปแล้วครึ่งหนึ่งช่วงต้นสัปดาห์ แนะนำเพียง Wait & See และถือครองหุ้นในส่วนที่เหลือ มองในช่วงนี้ไม่จําเป็นต้องรีบร้อนเข้าซื้อหุ้นแต่อย่างใด
  • Adjustment: นักลงทุนยังคงเดินหน้ายกระดับคาดการณ์ Fed Fund futures เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดความน่าจะเป็นของการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนพ.ค. ขึ้นมาอยู่ที่ 78% จากเมื่อวานนี้ที่ 74% ส่งผลให้ USD และ UST Yield ขยับขึ้นต่อเมื่อคืนนี้อีกเล็กน้อย หลังจากเมื่อวานนี้กรรมการ Fed ที่มีสิทธิ์โหวต 2 ท่านออกมาพูดในทํานองเดียวกัน กล่าวคือ

1) John Williams: กล่าวว่า “ประมาณการ Dot plots ฉบับล่าสุดของ Fed ในเดือนธันวาคมดูเหมือนจะยังเป็นเครื่องชี้แผนการของ Fed ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้” เรามองว่าหลายคนอาจจะมองคำพูดนี้ว่าเป็นบวก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณยืนยันถึงแผนการของ Fed 2 เรื่องที่ตลาดยังไม่ได้ Fully price in นั่นก็คือ i) การขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ในเดือนพ.ค. และ ii) การที่ Fed จะไม่ลดดอกเบี้ยในปีนี้

2) Lisa Cook: กล่าวว่า “Fed ยังคงจ่าเป็นที่จะต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไป เพื่อกดระดับเงินเฟ้อให้ลดลงเข้าสู่กรอบเป้าหมาย” เรามองว่าเป็นคำพูดที่คล้ายคลึงกับคำพูดของนาย Jerome Powell ก่อนหน้านี้

  • Beware: เรามองว่าผลประกอบการของหุ้น KCE ที่ออกมาพลาดเป้าจากตลาดไปมากถือเป็นตัวอย่างของหุ้นกลุ่ม Global cyclical / Export oriented ที่โดนพิษจากเศรษฐกิจโลกที่ผู้ประกอบการหลายรายต้องการ Clear สินค้าคงคลังของตนเอง รวมไปถึงปัจจัยกดดันจากเงินบาทแข็งค่า จนส่งผลกดดันต่อ Margin ของบริษัท เราประเมินหุ้นที่อยู่ในกลุ่มเหล่านี้มีโอกาสรายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวังต่อเนื่องได้ในช่วงถัดไป จึงยังคงแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในกลุ่มนี้ และโฟกัสการถือครองหุ้นในกลุ่ม Domestic-oriented และ Tourism-related ต่อไป
  • แนวรับ 1,657 แนวต้าน 1,691

บทวิเคราะห์วันนี้

  • KCE (ถือ ราคาเป้าหมาย 46 บาท) แนวโน้มกำไร 1Q23 อาจจะยังถูกกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่า
  • NTSC (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 30 บาท) ผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อย
- Advertisement -