Today Selections >> ADVANC, DTAC, SNNP

Buy DTAC / MSCI play

  • SET: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยมีปัจจัยกดดันที่เกิดขึ้น ได้แก่

1) Risk sentiment ทั่วโลกยังไม่ค่อยสู้ดี จาก USD และ UST yield ที่ทรงตัวสูง

2) น้ำมันที่ย่อตัวลง

3) Fund flow ที่ไหลออกต่อเนื่อง บาทเป็นสกุลเงินเอเชียอันดับ 2 ที่อ่อนค่ามากที่สุดในสัปดาห์นี้

  • ในเชิงกลยุทธ์ หลังจาก Lock profit ไปแล้วครึ่งหนึ่งช่วงต้นสัปดาห์ แนะนำเพียง Wait & See และถือครองหุ้นในส่วนที่เหลือ มองในช่วงนี้ไม่จําเป็นต้องรีบร้อนเข้าซื้อหุ้นแต่อย่างใด
  • DTAC: จากการศึกษาของเราในอดีตต่อดีลการควบรวมระหว่าง 2 บริษัท เป็น 1 บริษัทใหม่ (Amalgamation) มักพบการปรับตัวที่ดีของราคาหุ้นบริษัทใหม่หลังจากการควบรวมเสร็จสิ้น เนื่องจากมักเกิด Synergy ต่อกัน ได้ประโยชน์จากฐานลูกค้าที่มากขึ้น และประหยัดต้นทุน/ค่าใช้จ่ายจากการใช้ทรัพยากรร่วมกัน ทั้งนี้ Empirical study ของเราซึ่งย้อนไปยังการควบรวม 4 ดีลใหญ่ก่อนหน้านี้ พบว่าราคาหุ้นใหม่มักปรับตัวขึ้นต่อ หลังจากการเข้ามาซื้อขายอีกราว 5-10% โดยมักจะหาจุดสูงสุดได้ในช่วง 1 สัปดาห์ หลังจากการเข้าเทรด ด้วยเหตุนี้ มองเป็นโอกาสที่ดีสําหรับนักลงทุนในปัจจุบันที่จะเข้าเก็บสะสมหุ้น DTAC ก่อนหน้าการควบรวม ซึ่งเรามองว่าอัตราแลกหุ้นยังคงเป็นต่อ TRUE และโอกาสที่ดีที่สุดอาจเป็นวันนี้ เนื่องจากตัวหุ้นยังเตรียมจ่ายปันผลขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันจันทร์หน้าที่ 1.22 บาท/หุ้น อีกด้วย ยังคงให้ DTAC เป็น Top pick ของเราประจําเดือนก.พ.ต่อไป

ราคาหุ้นใหม่หลังควบรวมมักปรับตัวขึ้นต่อได้อีก 5-10% ในช่วงสัปดาห์แรกหลังการเข้าซื้อขาย

  • ADVANC: ราคาหุ้นเด้งแรงวานนี้ รับประเด็นกระแสข่าวในตลาดที่ว่า บริษัทอยู่ในช่วงก่าลังศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการ Utilize สินทรัพย์จำพวกเสาโทรคมนาคม ในส่วนของกำไร 4Q65 พบว่าประกาศออกมาอยู่ที่ 7.3 พันล้านบาท (+7% YoY, +22% QoQ) ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น YoY จากค่าใช้จ่ายที่ลดลง และเพิ่มขึ้น QoQ จาก รายได้ขาย Sim และอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทประกาศปันผล 4.24 บาท คิดเป็น Remaining yield 2.1% มองเป็นหุ้นปันผลในดัชนี SETHD ที่มักปรับตัวได้ดีในช่วง 4 เดือนแรกของปีที่น่าถือครองต่อไป ท่ามกลางสภาวะตลาดผันผวน
  • MSCI: ผลการประกาศรายชื่อหุ้นดัชนี MSCI รอบใหม่มีดังนี้

1) หุ้นที่ถูกนําเข้าดัชนี MSCI Standard Index ได้แก่ BANPU

2) หุ้นที่ถูกถอดออกจากดัชนี MSCI Standard Index ได้แก่ ไม่มี

3) หุ้นที่ถูกนำเข้าดัชนี MSCI Small cap Index ได้แก่ AURA, BTG, ONEE, SNNP, THCOM

4) หุ้นที่ถูกถอดออกจากดัชนี MSCI Small cap Index ได้แก่ BANPU, COM7, TIDLOR, TISCO

  • แนวรับ 1,650 แนวต้าน 1,681

บทวิเคราะห์วันนี้

AP (ชื้อ ราคาเป้าหมาย 14.40 บาท) New High ในทุกด้าน

Strategy

How to play: มองตัวหุ้นที่น่าจะได้ Sentiment เชิงบวกได้แก่ BANPU จากการถูกยกระดับเข้าสู่ดัชนีใหญ่ ส่วนตัวที่ถูกนำเข้าดัชนี Small cap ทั้ง 5 ตัว (AURA, BTG, ONEE, SNNP, THCOM) ก็น่าจะได้ประโยชน์ในแง่ของเม็ดเงินที่ไหลเข้าด้วยเช่นกัน ในทางกลับกัน เราไม่ได้เป็นกังวลต่อหุ้นทั้ง 4 ตัวที่ถูกถอดออกจากดัชนี Small cap เนื่องจากทั้งหมด (BANPU, COM7, TIDLOR, TISCO) เป็นการถูกถอดออก เนื่องจากขนาด Market cap ที่ใหญ่เกินหุ้น Small cap ไปแล้ว

 

- Advertisement -