บล.กรุงศรีฯ:

BTS GROUP HOLDINGS (BTS TB/ BTS.BK)

BTS – กำไรสุทธิ 1 พันล้านบาท ดีเกินคาดเพราะกำไรพิเศษ (TP Bt11.3, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBTS
มูลค่าพื้นฐาน11.30
คำแนะนำBUY

3QFY23 Earnings (Oct-Dec 2022)

กำไรสุทธิดีเกินคาด แต่กำไรจากธุรกิจหลักต่ำเกินคาด

กำไรสุทธิของ BTS อยู่ที่ 1 พันล้านบาท (-1% yoy แต่ +121% qoq) ดีกว่าประมาณการของเรา และของตลาด เนื่องจากมีกำไรพิเศษที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากการรับรู้รายได้ดอกเบี้ยย้อนหลัง 445 ล้านบาทจากสายสีเขียวส่วนต่อขยายหลังจากที่ศาลตัดสินใน BTS ชนะคดี แต่หากไม่รวมรายการดังกล่าว กำไรจากธุรกิจหลักจะอยู่ที่ 508 ล้านบาท (-19% yoy but +40% qoq) ต่ำกว่าประมาณการของเราเพราะค่าใช้จ่าย SG&A เพิ่มขึ้น ซึ่งน่าจะมาจาก VGI (BTS ถือหุ้น 52.1% ใน VGI) ทั้งนี้ กำไรในงวด 9MFY23 คิดเป็นเพียง 55% ของประมารการกำไรเต็มปีของเราเท่านั้น ดังนั้น เราจึงมองว่าประมาณการของเรายังมี downside อีกจากค่าใช้จ่าย SG&A ที่สูงขึ้น

Outlook

แนวโน้มดูสดใสใน 4QFY23 โดยเฉพาะในส่วนของรถไฟฟ้า

เราเห็นสัญญาณบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของ BTS หลายประการ ซึ่งในส่วนของบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดัน BTS ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เริ่มแสดงสัญญาณการพลิกฟื้นอย่างแข็งแกร่งแล้ว โดยในส่วนของ BTSGIF ซึ่งได้อานิสงส์จากการที่ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นในเส้นทางรถไฟฟ้าสายหลัก (BTS ถือหุ้น 33.33% ใน BTSGIF) เราคาดว่าโมเมนตัมของจำนวนผู้โดยสารจะแข็งแกร่งต่อเนื่องใน 4QFY23 เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากจีนเริ่มกลับมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวคิดเป็น 10-15% ของจำนวนผู้โดยสารทังหมดในช่วงก่อน COVID ระบาดในปี 2019 นอกจากนี้ VGI ยังแสดงสัญญาณการฟื้นตัวเช่นกัน โดยเฉพาะในด้านของสื่อ OOH ดังนั้น เราจึงคาดว่ากำไรใน 4QFY23 น่าจะฟื้นตัวขึ้นอีก qoq

 

Implication/ Recommendation

แนะนำซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.30 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมาย BTS เอาไว้เท่าเดิมที่ 11.30 บาท เราชอบหุ้น BTS ในธีมของการฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์ COVID

- Advertisement -