Phillip Strategist Comment*

สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัว +10.69 จุด (หรือ +0.65%) ไปอยู่ที่ 1,658.08 จุด แรงหนุนนำโดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โดย DELTA รับรู้กำไร 4Q65 เติบโต 100%y-y และตอบรับโอกาสที่จะแตกพาร์ ขณะที่ยอดขายสุทธิต่างชาติในหุ้นไทย -1.5 หมื่นล้านบาท (MTD) ยังเป็นแรงหนุนหุ้น Defensive นำโดย BDMS และ BH สำหรับเอเชียในภาคเช้าส่วนใหญ่บวก จาก NBS จีนเผยราคาบ้านเดือน ม.ค. ฟื้นตัว +0.1%m-m ถือเป็นการปรับบวกครั้งแรกในรอบ 1 ปี และเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อภาคอสังหาฯ จีน ด้านแรงกดดันจากฝั่งเอเชียมีบ้าง จากญี่ปุ่นเผยขาดดุลการค้า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

มุมมองตลาดบ่ายนี้ : มองดัชนีภาคบ่าย Sideways หลังภาคเช้าซึมซับรับแรงบวกจาก DELTA ไปแล้ว แรงพยุงยังคงมีต่อไปจากภาคบริโภคในประเทศหลัง กบน.ลดราคาดีเซลลงอีก 0.5 บาทสู่ 34 บาทต่อลิตร ทำให้แนวโน้ม CPI ในระยะถัดไปของไทยดูผ่อนคลายลง เย็นนี้ติดตามถ้อยแถลง จนท. ECB ส่วนคืนนี้ติดตามฝั่งสหรัฐเผยสัญญาก่อสร้างเดือน ม.ค., ตัวเลขเริ่มก่อสร้าง, PPI และ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


Top pick: ADVANC* ด้วยปัจจัยบวกจาก 1) ผลการดำเนินงานงวด 4Q65 ปรับตัวบวกทั้ง +22%q-q และ +7%y-y ขณะที่ด้านธุรกิจมีความพยายามเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Tech-Co มองมีโอกาสเติบโตต่อได้ และ 2) ด้านกลยุทธ์ โดยสำหรับ TRUE-DTAC ที่จะหยุดซื้อขายช่วง 20 ก.พ. -2 มี.ค. ทำให้กลุ่มให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเหลือซื้อขายเพียง ADVANC เจ้าเดียว กอปรกับในวันที่ 22 ก.พ. นี้จะขึ้น XD 4.24 บาทต่อหุ้น จึงมองราคาอาจปรับตัวขึ้นก่อนวันขึ้นเครื่องหมายได้
- Advertisement -