บล.ทรีนีตี้

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) (READY)

ซื้อ ราคาเป้าหมายปี 2566 9.30 บาท, ปริมาณหุ้น (พาร์ 0.50 บาท) 100 ล้านหุ้น

READY All-in-One แพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลระดับประเทศ

  • READY ประกอบธุรกิจบริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัล แบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Sales and Marketing Platform) ที่ครอบคลุม Website, Online Advertising, Customer Relationship Management, as Hotel Direct Booking
  • คาดผลการกำไรปี 2566-2567 เติบโตด้วย CAGR กว่าร้อยละ 26.1 เติบโตจากรายได้ประจำลูกค้าใหม่ (New MRR) และรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าที่สูงขึ้น (ARPA) และกลยุทธ์การเจาะลูกค้ารายใหญ่
  • ประเมิน Fair value สิ้นปี 2566 ที่ 9.3 บาท อิง PE เฉลี่ยของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในตลาด MAI ที่ 33.4 เท่า (Excluded BE8, BBIK, DITTO)

ข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO

บริษัทจะมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยหุ้นสามัญที่เสนอขายในครั้งนี้มีจำนวน 35 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 35 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด (แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 15 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Darlex Limited (“DARLEX” จำนวน 20 ล้านหุ้น)

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อ 1) พัฒนาผลิตภัณฑ์ (Readyplanet All-in-One Platform) เพื่อเพิ่ม Functions & Features ให้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ จำนวน 50 ล้านบาท 2) ใช้สำหรับขยายทีมขายและทีมการตลาด ในการหาลูกค้าใหม่จำนวน 20 ล้านบาท และ 3) เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ความน่าสนใจในการลงทุน READY

1. เป็นแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Sales and Marketing Platform) โดยผู้ประกอบการสามารถทำงานแบบเชื่อมโยงกันได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

2. กลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ สามารถสร้างรายได้ประจำใหม่ (New MRR) และได้รายได้เฉลี่ยต่อลูกค้าใหม่ (New ARPA) ที่สูงขึ้น

3. มีผลการดำเนินงานต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่มั่นคง โดยมีรายได้มากกว่า 95% เป็นรายได้ลักษณะ Recurring จากบริการที่เป็น Subscription

4. มีต้นทุนส่วนใหญ่ในการให้บริการเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ โดยเมื่อมีลูกค้าใช้งานแพลตฟอร์มพัฒนามากขึ้น ต้นทุนการให้บริการต่อหน่วยมีแนวโน้มที่จะลดลง

5. มีประสบการณ์ในการให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลมายาวนานกว่า 22 ปี

6. พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการขายและการตลาดดิจิทัลด้วยตนเอง ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในประเทศ

7. มีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพพร้อมคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง

ผลกำไร 2566 – 2567 เติบโตด้วย CAGR กว่าร้อยละ 26.1

ประเมินแนวโน้มผลประกอบการในปี 2566 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 28 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิร้อยละ 24.7 ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ปี 2567 กำไรสุทธิจะอยู่ที่ 36 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิร้อยละ 27.5 จากการลงทุน เพิ่ม features ใน Readyplanet All-in-One platform และการเพิ่มทีมขาย ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้า และเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อลูกค้า

การประเมินมูลค่าหุ้น

เราใช้วิธี P/E ratio ประเมินมูลค่าหุ้น บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) ได้ราคาเหมาะสม ปี 2566 ที่ 9.3 บาท จากการอิง EPS ปี 2566 ที่ 0.28 บาท และ P/E ที่ 33.4 เท่า (Excluded BE8, BBIK, DITTO) ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย P/E หุ้นในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (MAI) ทั้งนี้เรา ได้ทำ sensitivity analysis สำหรับ P/E เฉลี่ยที่ -1 STD. ถึง +1 STD.

- Advertisement -