Phillip Strategist Comment

สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปรับตัว -4.96 จุด (หรือ -0.30%) ปิดไปที่ 1,663.67 จุด แม้ปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์จะเป็นแรงกดดันเชิงลบจากภายนอก ที่ส่งผ่านมายังตลาดเอเชียเช้านี้ และทำให้ดัชนี SET ถูกกดดัน นำโดยกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะหุ้น PTTEP ขณะที่ ADVANC ปรับลง รับ XD ด้วยการจ่ายเงินปันผล 4.24 บาทต่อหุ้น กระทบดัชนีราว 1 จุด อย่างไรก็ตาม แรงพยุงหลักในประเทศยังพอจะจุนเจือดัชนีให้ไม่ลบลงมาก จากการเลือกตั้งที่มีความคืบหน้าชัดเจนขึ้น กอปรกับลุ้นโค้งสุดท้ายการเผยงบบริษัทจดทะเบียนที่เหลืออาจเห็นเชิงบวก ด้านราคาน้ำมันดีเซล แม้จะมีมติเพิ่มค่าการตลาดกลุ่มดีเซล แต่เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงภายในโครงสร้าง ซึ่งเป็นบวกต่อตลาด จากการคลายแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระยะถัดไป หลังวันนี้เป็นวันแรกที่ลดราคาดีเซลลงสู่ 34 บาทต่อลิตร

มุมมองตลาดบ่ายนี้: SET มีโอกาสฟื้นตัวต่อได้ โดยยังคงมาจากแรงหนุนของการเมืองภายในที่มีความชัดเจน หนุนการจับจ่าย ขณะที่ดัชนียังได้ความหวังจากแรงหนุนของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนเชิงบวก โดยเย็นนี้ลุ้นงบ 4Q65 ของ BEM คาดเป็นบวกจาก Traffic ที่เพิ่มขึ้น หนุนดัชนีในวันพรุ่งนี้ ส่วนแรงกดดันจากการขึ้น XD พรุ่งนี้ได้แก่ INTUCH, SCCC และ TOP รวมแล้วไม่มากเกิน 1 จุด

Top pick: CPALL คาดได้ประโยชน์จากการบริโภคที่ฟื้นตัว หลังการเมืองไทยมีความชัดเจนจากการเลือกตั้งที่มากขึ้น ขณะที่ผลการดำเนินงาน 4Q65 ที่คาดจะเผยในวันพฤหัสบดีนี้ ทางฝ่ายมองกำไรเติบโตสู่ 4.2 พันล้านบาท เติบโต +16%q-q และ +52%y-y ด้านราคา หลังปรับลงทดสอบ Low ที่ 64.25 บาทแล้วพลิกฟื้นตัวขึ้นมา ทำให้มองอาจจบรอบการพักตัวแล้ว
- Advertisement -