บล.บัวหลวง:

AIT – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมงานประชุมนักวิเคราะห์ AIT โดยเรามีมุมมองเป็นกลาง

Highlights:

  • ผู้บริหารยังยืนยันเป้ารายได้ปี 2023 ที่ 7 พันล้านบาท ผู้บริหารมองว่า จาก backlog วันนี้ทั้งหมด 5,160 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 2023 ได้ประมาณ 60-65% ของยอดนี้
  • ด้านการเลือกตั้ง AIT มองว่าโครงการใน pipeline ในปี 2023 นี้ ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่มีขนาดเล็กกว่า 1 พันล้านบาท ทำให้ไม่ต้องผ่านสภาพัฒน์และครม. การเลือกตั้งจึง ไม่ทำให้โครงการส่วนใหญ่ของ AIT ล่าช้า
  • ด้านการลงทุนปลูกป่าสักเพื่อคาร์บอนเครดิต AIT ได้เข้าซื้อที่ดินเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว ที่ตำบลครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา 942 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้นักธรณีวิทยาเข้าสำรวจและปรับปรุง landscape พื้นดินและแหล่งน้ำบาดาล
  • ด้าน Campana คาดว่าเคเบิลใต้น้ำส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน test run ได้ในเดือนมิถุนายน และเปิดใช้ได้ภายในปีนี้ ทั้งนี้ AIT ได้ตั้งสำรองจาก Campana จนเหลือศูนย์แล้วจึงนับว่าปัจจัยนี้จะไม่กดดันผลประกอบการของ AIT ตั้งแต่ปี 2023
  • AIT เป็นลูกค้าของทาง TKS และ SYNEX อยู่แล้ว ทาง AIT จึงมองว่าการที่ TKS เข้ามาลงทุนนั้นเป็นเรื่องดี อาจจะทำให้มีโอกาศ cross selling ได้ (เช่น การขาย digital printing) และกำลังอยู่ระหว่างพูดคุยเรื่องการลงทุนร่วมกัน

View From Fundamental:

มุมมองของผู้บริหารนับว่าสอดคล้องกับประมาณการของเราที่ทำประมาณการรายได้ไว้ที่ 7,098 ล้านบาทในปี 2023 โดย backlog ล่าสุดครอบคลุมประมาณการของเราไปแล้ว 44-47% โดยเราคาดว่าในปี 2023 จะมีโครงการใหม่ๆเข้ามาตามความต้องการด้าน PDPA และ digital government ของทางภาครัฐอย่างต่อเนื่อง และ AIT จะมี catalyst จากข่าวการลงทุนด้าน carbon credit และการปลูกป่าสักเข้ามาหนุน แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2566 ที่ 7.60 บาท

 

- Advertisement -