Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดปรับตัวลง 7.42 จุด (หรือ -0.45%) ปิดที่ระดับ 1,652.06 จุด หลังยังเผชิญแรงขายจากหุ้นกลุ่ม Big Cap ท่ามกลางแนวโน้มการที่เฟดจะยังเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯ ต่อเนื่องเพื่อควบคุมความร้อนแรงของอัตราเงินเฟ้อ และกลุ่มพลังงานซึ่งมีสัดส่วนน้ำหนักต่อ SET Index สูง ถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงทั้ง Brent และ WTI เมื่อคืนนี้เฉลี่ยราว 3%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: SET คาดแกว่งตัวในกรอบไม่ต่างจากภาคเช้า หลังขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่ โดยคาด SET Index ยังคงถูกกดดันจากแรงขายต่างชาติ โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่ม Big Cap สอดรับกับทิศทางค่าเงินบาทที่ยังเดินหน้าอ่อนค่า ล่าสุดเตรียมทดสอบ 34.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงแนวโน้มราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน หากแต่อาจมีแรงพยุงจากท่องเที่ยวและ Spending บวกกับเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะจากงบ 4Q65 ที่ออกมาสดใส หรือคาดการณ์ว่างบ 4Q65 จะออกมาดี
  • Top pick: BH คาดได้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามารักษาในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศกลุ่มตะวันออกกลางอย่างซาอุดิอาระเบียที่ไทยกลับมาฟื้นฟูความสัมพันธ์ นอกเหนือจากการกลับมาของลูกค้าชาวจีนและการขยายจำนวนเตียงเพิ่ม ขณะที่ปัจจุบันเตรียมขยายฐานลูกค้าในตลาดเวียดนามเพิ่ม ซึ่งช่วยผลักดันสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้นจาก 63.5% ในปี 65 กลับเข้าสู่ก่อน Pre-Covid ที่ 67%
- Advertisement -