บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,645 – 1,660 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ ค่าเงินบาทอ่อนค่า Fund flow ต่างชาติไหลออกจะยังกดดันดัชนี กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น โดยมี Top Pick บ่ายนี้คือ MINT SPA และ ITC

 

Stock of the town บ่าย

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ยังไม่ฟื้น – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 7 จุด จากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 นอกจากนี้ตลาดหุ้นบ้านเรายังถูกกดดันจาก Fund flow ต่างชาติไหลออกส่งผลให้หุ้น Big Cap ในกลุ่มอื่นๆ ยังปรับขึ้นไม่ได้

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • เกาหลีใต้ – คณะกรรมการนโยบายการเงินของเกาหลีใต้มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 3.5% ตามเดิม เป็นไปตามที่ Consensus คาดไว้
  • สหรัฐ – สถาบันปิโตรเลียม (API) รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 9.895 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.2 ล้านบาร์เรล นับเป็นอีกหนึ่ง Sentiment ลบกดดันราคาน้ำมัน

ในประเทศ

  • KBANK ประกาศจ่ายปันผลสำหรับรอบผลประกอบการ 2H22 ในอัตรา 3.50 บาทให้ Dividend yield 2.6% กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD 17 เม.ย. และจ่ายปันผล 3 พ.ค. 2023
- Advertisement -