บล.ทรีนีตี้

บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ – BAM

ซื้อ ราคาเป้าหมาย 20 บาท, Upside/Downside +34%, Median Consensus 19.40 บาท

ราคาหุ้นอ่อนตัวทำให้ Downside เริ่มจำกัด

  • ราคาหุ้นของ BAM อ่อนตัวลงมาค่อนข้างมาก ทำให้ Downside เริ่มจำกัด
  • โดยหากวัดจากราคาประเมินของทรัพย์หลักประกันของ NPL และ NPA มูลค่าขั้นต่ำของ BAM ภายใต้วิธี NAV ควรอยู่ที่ราว 15 บาท
  • ขณะที่แนวโน้มกำไรปี 66 ยังมีปัจจัยหนุนที่จะฟื้นตัวได้ เมื่อเทียบกับปี 65 ที่ยังมีปัจจัยกดดัน ทั้งการปิดเมืองในช่วง 1Q65 และมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ใน 1H65
  • คงราคาเป้าหมาย 20 บาท อิงวิธี DCF ยังคงแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจาก Downside ต่ำ บวกกับยังมีปันผลอีกราว 3.7%

ราคาหุ้นอ่อนตัวทำให้ Downside เริ่มจำกัด

หากเราคำนวณ NAV ภายใต้สมมติฐานว่า BAM สามารถ Liquidate NPL ที่ 45% ของราคาประเมินทรัพย์หลักประกัน และ NPA ที่ 50% ของราคาประเมินทรัพย์ ณ สิ้นปี 2565 บวกด้วยสินทรัพย์อื่นๆ และหักด้วยหนี้ที่มีดอกเบี้ยจะได้ NAV ที่ 47,122 ล้านบาท หรือคิดเป็น NAV ต่อหุ้นที่ 15 บาท ทำให้เรามองว่าราคาหุ้นของ BAM ณ ปัจจุบันมี Downside ต่ำมากแล้ว

ยังคงคาดปี 2566 จะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้น

สำหรับแนวโน้มกำไรปี 2566 เราคาดจะเห็นการเติบโตได้ราว 21%YoY โดยเป็นผลจากการลงทุนซื้อหนี้ที่จะดีขึ้นหลังหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงิน บวกกับยอดจัดเก็บที่จะมีแนวโน้มดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ (บวกกับไม่มีการปิดเมืองเช่นในปี 2565) ขณะที่การขาย NPA คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเช่นกัน อีกทั้งบริษัทยังมีการทำโปรโมชั่นและออกบูธเพื่อกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทางบริษัท ยังตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนลูกหนี้ TDR จากเดิมที่มีสัดส่วนราว 10% ซึ่งจะทำให้กระแสเงินสด และรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น

คงคำแนะนำ “ซื้อ”

เราคงราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 20 บาท อิงวิธี DCF ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบันมี Downside ค่อนข้างต่ำ อีกทั้งยังมีปันผลอีก 0.55 บาท (XD 2 พ.ค. 66) คิดเป็น Dividend Yield ราว 3.7%

- Advertisement -