SET บ่ายระวังผันผวนอิงทางลงต่อจากช่วงเช้า / Top pick CK

Phillip Strategist Comment

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวอิงทางลงจากแรงขาย Sell on Fact หลังถูกกดดันจากการเปิดเผยตัวเลขส่งออก 2 เดือนของปี 66 แรกยังหดตัว 4.6% y-y และขาดดุลการค้า 5,763.1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ กอปรกับผลประชุม กนง. ที่ไม่มีความชัดเจนในแง่ของการส่งสัญญาณยุติการขึ้นดอกเบี้ย และมูลค่าซื้อขายที่เบางบาง ซึ่งจำกัดการปรับขึ้นของ SET โดยปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,602.49 จุด ลดลง 8.03 จุด (-0.50%)
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีโอกาสแกว่งตัวอิงทางลงระหว่าง 1,595 – 1,605 จุด หลังขาดปัจจัยบวกหนุนตลาด ขณะที่แนวโน้มการส่งออกครึ่งปีแรกที่เบื้องต้นคาดว่าจะยังหดตัวอยู่ และความผันผวนจากสัญญาณฟิวเจอร์สซี่รีย์ H ที่จะหมดอายุในวันนี้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังคงต้องติดตามความเสี่ยงภาคธนาคาร หลังล่าสุดมูดีส์เตือนอันดับเครดิตสหรัฐฯ มีความเสี่ยง หากวิกฤตภาคธนาคารยืดเยื้อ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะมีการประกาศตัวเลข GDP 4Q65 รอบสุดท้ายในวันนี้ และตัวเลข PCE เดือน ก.พ. 66 ในวันพรุ่งนี้
  • Top pick: CK หลังศาลปกครองสูงสุดยกฟ้อง รฟม.เนื่องจากเห็นว่ามีอำนาจในการคัดเลือก/ยกเลิก ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มชอบด้วยกฎหมาย ตาม พรบ.ร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชนฯ กอปรกับราคา CK ได้ปรับลงมารับข่าวก่อนหน้านี้ไปมาก การตัดสินของศาลปกครองสูงสุดจึงทำให้แรงกดดันต่อ CK จางหายไป ขณะที่ด้านพื้นฐานยังแข็งแกร่งจากงานที่กลับมาเดินหน้าหลังค้างท่อ ทั้งโรงไฟฟ้าหลวงพระบางที่เซ็นสัญญาไปแล้ว นอกจากนี้ บริษัทอาจเข้ายื่นซองประมูลโครงการทางด่วนกระทู้-ป่าตอง และงานอื่น ๆ คาดสิ้นปีมี Backlog ทำสถิติดสูงสุดแตะ 2 แสนล้านบาท ราคาพื้นฐานปี 66 ที่ 27.25 บาท Upside 31.64%

Afternoon Trading: AH, CK

- Advertisement -