SET เช้านี้ดีแบบเหงาๆ คาดบ่ายสงบเสงี่ยม ในกรอบ 1,575 – 1,585 / Top pick บ่าย: CPN

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัว Sideways up ปิดเช้า 1,580.31 บวกไป 9.18 จุด (+0.58%) ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร/การเงิน ท่องเที่ยว ค้าปลีก และพลังงาน รวมถึงหุ้น DELTA
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET แกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบ ด้วย Volume เบาบางตามการปิดทำการเนื่องในวัน Good Friday ของชาติตะวันตกและตลาดหุ้นไทยที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กอปรกับตลาดไร้ปัจจัยหนุนใหม่ โดยนักลงทุนรอติดตามการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในคืนนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มตลาดแรงงานและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ทั้งนี้ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.39 แสนตำแหน่งในเดือนมี.ค. หลังจากพุ่งขึ้น 3.11 แสนตำแหน่งในเดือนก.พ. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.6% ในเดือนมี.ค.
  • Top pick: CPN ได้แรงหนุนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยเพิ่มมากขึ้น โดยใน 1Q66 ขยายตัวสูงถึง 1,199% y-y สู่ระดับ 6.47 ล้านคน หนุนท่องเที่ยวและบริโภคฟื้นตัวดีขึ้นตาม กอปรกับสภาพอากาศในประเทศไทยที่ร้อนและวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง คาดหนุน Traffic คนเดินห้างมากขึ้น ทั้งนี้ผู้บริหารเผยบริษัททุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนจัดงาน THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2023 ตั้งแต่วันที่ 7-16 เม.ย.66 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขา นอกจากนี้ ปลายปี 66 บริษัทมีแผนเปิดเซ็นทรัลเวสท์วิลล์ ด้วยงบลงทุนกว่า 3.6 พันล้านบาทและมีพื้นที่ขายประมาณ 3.2 หมื่นตร.ม.

Afternoon Trading

- Advertisement -