บล.บัวหลวง: 

Gunkul Engineering (GUNKUL TB/GUNKUL.BK)

GUNKUL – กำลังผลิตคูณสอง!

GUNKUL ชนะการประมูล PPAs โครงการพลังงานทดแทนจาก กกพ. อย่างน้อย 804 MW เราคาดจะเป็นปัจจัยหนุนราคาในระยะสั้นให้กับ GUNKUL

เกิดอะไรขึ้น?

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ทางกกพ.ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลโครงการพลังงานทดแทนขนาดใหญ่ (FiT PPAS) เราได้เช็ครายชื่อและโครงการที่น่าจะถูกพัฒนาโดย GUNKUL แล้วพบว่ามีอย่างน้อยๆ 804 MW ได้แก่ 180 MW จากโครงการพลังงานลม 84 MW จากโครงการโซล่าฟาร์มพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน และ 540 MW จากโครงการโซล่าฟาร์มภาคพื้นดิน ซึ่งข่าวดังกล่าวคิดเป็นกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากปัจจุบันที่ 633 MW เราคาด ว่าข่าวนี้จะหนุนให้นักวิเคราะห์ปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย และน่าจะสร้างผลบวกเชิงจิตวิทยาต่อราคาหุ้น GUNKUL

อัพไซด์ต่อประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของเรา

หาก GUNKUL สามารถดำเนินโครงการดังกล่าวได้ด้วยตัวเองทั้งหมด จะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรในระยะยาวของเราถึง 28-34% อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า GULF จะถือสัดส่วนการลงทุนในโครงการดังกล่าวราว 50% ดังนั้นโครงการดังกล่าวน่าจะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรระยะยาวของเราที่ 14-17% และจะหนุนราคาเป้าหมาย (ปัจจุบันที่ 6.80 บาท) ราว 0.20 บาท/หุ้น

ราคาหุ้น GUNKUL ถูกเทลงมาตั้งแต่ศาลปกครองนครราชสีมาเพิกถอนโฉนดที่ดิน จำนวน 32 แปลง รวม 1,747 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งกังหันลมในโครงการวายุวินด์ฟาร์ม ตำบลห้วยบงในจังหวัดนครราชสีมา เราคาดราคาหุ้น GUNKUL จะปรับตัวขึ้นแรงตอบรับข่าวดีใหม่นี้ ซื้อ!

- Advertisement -