บล.กรุงศรีฯ:

ADVANCED INFO SERVICE (ADVANC TB/ ADVANC.BK)

ADVANC – ดีอย่างคาด (TP Bt250.0, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หุ้นADVANC
มูลค่าพื้นฐาน250.00
คำแนะนำBUY

เราแนะนำ ซื้อ ADVANC จากภาวะการแข่งขันลดลงหลังการควบรวม จะหนุนกำไร การแข่งขันด้านราคาในส่วน mobile ลดลงและผู้ประกอบการหลายรายยกเลิกแพคเกจควบ FBB  เราคาดกำไร 1Q23F จะเติบโต yoy และ qoq เป็น6.78 พันลบ. และทำให้กำไร FY23F เติบโต 10%

คาดกำไร 1Q23F ที่ 6.79 พันลบ. 7% yoy และ 2% qoq

กำไรเพิ่มขึ้น yoy และ qoq เป็นผลจากรายได้ที่สูงขึ้นทั้งจากธุรกิจ mobile และ FBB รวมถึงการควบคุมต้นทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้นทุนในส่วนเครือข่ายและ SG&A สมมติฐานหลักสำหรับ 1Q23 มดงน: (i) รายได้บริการไม่รวม IC จะเพิ่มขึน้ 3.4% yoy แต่ทรงตัว qoq การเตบโต yoy ได้แรงขับเคลื่อนจากธุรกิจ mobile และ FBB หนุนจากฐานจำนวนผู้ใช้บริการที่สูงขึ้น และจากการแข่งขันที่ลดลง เราคาดว่า ARPU จากทั้งสองธุรกิจจะทรงตัว qoq: (ii) ต้นทุนการให้บริการจะเพิ่มขึ้น 3% yoy แต่ทรงตัว qoq ต้นทนดำเนินงานเครือข่ายเพิ่มขึ้นเนื่องจากค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น แม้จะพยายามลดต้นทุนส่วนอื่นเพื่อชดเชย เช่น ต้นทุนการบำรุงรักษา; (iii) อัตรากำไรของเครื่องโทรศัพท์จะทรงตัวที่ 1.2-1.3% ใกล้เคียง4Q22 แม้ว่ารายได้จะลดลง ยอดขายที่อ่อนแอลงใน 1Q23 เป็นผลจากยอดขาย iPhone 14 ลดลงอย่างไรก็ตามบริษัทมีอัตรากำไรจากการขายโทรศัพท์ในแบรนด์อื่นสูงกว่า

 

หากไม่รวมขาดทุนจาก 3BB กำไร 1Q23F จะเพิ่มขึ้น 2%

เราไม่รวมผลขาดทุนจากจากการรวม 3BB/JASIF (ในช่วง 3Q23 ถึง 1Q24) หลังกสทช. อาจใช้เวลานานขึ้นเพื่ออนุมัติดีลนี้ เราคาดกำไร 1Q23F จะคิดเป็น 24% ของคาดการณ์กำไรทั้งปีของเรา และคงคาดการณ์กำไรเติบโต 10% ในปีนี้

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และ Bt250 TP

เราคงมุมมองว่ากำไรของ ADVANC จะฟื้นตัวเนื่องจากการควบรวมจะลดความรุนแรงของการแข่งขัน และผู้ประกอบการบางรายเพิ่มยกเลิกแพคเกจ mobile และ FBB ที่มีราคาถูก อัตราผลตอบแทนปันผลอยู่ในระดับดีที่ 4%

- Advertisement -