SET มองบ่ายแกว่งแคบ … อีกแล้ว … กรอบ 1,590 – 1,605 จุด /  Top pick  AOT 

Phillip Strategist Comment

สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้า -5.28 จุด (หรือ -0.33%) ไปอยู่ที่ 1,595.13 จุด โดยตลาดเอเชียภาคเช้ายังถูกกดดันจาก 1) Fed Watchtool ที่มองโอกาสสูงถึง 86.7% ที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 25 bps ในรอบประชุม 2-3 พ.ค. นี้ เช่นเดียวกับ ธ.กลางออสเตรเลียที่ยังส่งสัญญาณอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อเป้าหมายกรอบเงินเฟ้อ 2-3% หรือจนกว่าจะเห็นสัญญาณเงินเฟ้อชะลอตัว 2) ไต้หวันเตรียมสั่งซื้อขีปนาวุธ Harpoon สะท้อนความสัมพันธ์กับจีนที่ยังคุกรุ่น อย่างไรก็ตาม ปัจจัยบวกยังพอมีบ้าง หลังจีนเผย GDP งวด 1Q66 ที่ดีกว่าคาด 4% สู่ 4.5% ขณะที่เยนที่อ่อนค่ายังเป็น Sentiment บวกต่อ กลุ่มส่งออกของญี่ปุ่น ส่วนในประเทศยังได้แรงหนุนจากกลุ่ม Spending และการเก็งกำไรก่อนหุ้นจ่ายเงินปันผล

มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายมองดัชนี SET ภาคบ่ายจะยัง Sideways แม้ว่าปัจจัยภายนอกจะเป็นโทนลบ  แต่ดัชนี SET ยังมีปัจจัยภายในที่แข็งแกร่งเป็นตัวพยุง  ทั้งกลุ่มอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะช่วงก่อนการเลือกตั้ง, การเก็งงบ 1Q66 ที่มีโอกาสฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ, การเก็งกำไรหุ้นก่อนจ่ายเงินปันผล นอกจากนี้ ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ที่เป็นลบต่อภูมิภาค กลับเป็นบวกจากโอกาสการย้ายฐานสู่ไทยที่มากขึ้น ขณะที่โควิดสายพันธุ์ผสมใหม่ ทางฝ่ายมองไม่กระทบดัชนีมาก เนื่องจากในประเทศมีประสบการณ์รับมือ ซ้ำยังเป็นบวกต่อกลุ่ม Health Care คืนนี้ติดตามข้อมูลการก่อสร้างสหรัฐ คาดตัวเลขเริ่มสร้างบ้าน มี.ค. และสัญญาก่อสร้างจะย่อตัวจากครั้งก่อนเล็กน้อย หากตามคาดอาจกดดัน Sentiment พรุ่งนี้เล็กน้อย

Top pick: AOT* ทางฝ่ายคาด 1Q66 นักท่องเที่ยวจะฟื้นตัว +18.5%q-q,+1,199%y-y สู่ 6.47 ล้านคน และแม้ 2Q66 ปกติแล้วจะเป็น Low Season แต่คาดปีนี้จะฟื้นตัวได้ จากคาดนักท่องเที่ยวจีนที่ทยอยเข้าไทยมากขึ้น โดยรวมแล้ว ทางฝ่ายมองตลอดทั้งปีนี้ Traffic สนามบินจะเติบโตต่อเนื่อง ราคาเป้าหมาย 78  บาท Upside 7.22%

Afternoon Trading

- Advertisement -