ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิด +8 จุด (+0.5%) ปิดที่ 1,551.87 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.2 หมื่นลบ. จากแรงซื้อหุ้นในกลุ่ม Domestic play ซึ่งคาดว่าจะได้ประโยชน์จากธีมเปิดเมือง นอกจากนี้มีแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์จากการแข่งขันในธุรกิจมีแนวโน้มลดลง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,540 – 1,560 จุด จากแรงกดดัน FED ส่งสัญญาณปรับลด QE ลงในปีนี้หลังเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวได้ดี ส่งผลให้ Fund flow มีแนวโน้มไหลออกต่อเนื่อง รวมถึงการชุมนุมในประเทศที่ยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาลจะเป็นอีกแรงกดดัน อย่างไรก็ตามความคาดหวังการผ่อนคลาย Lockdown หลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศเริ่มทรงตัวจะช่วยหนุนต่อภาวะตลาด

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มส่งออก HANA KCE TU CPF GFPT ASIAN EPG NER อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • COM7 (ปิด 67.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 80) คาดหวังภาครัฐทยอยผ่อนปรนมาตรการและอนุญาติให้เปิดสาขาในห้างหลังจากที่ผ่อนปรนให้สาขาธนาคารเปิดทำการได้ ขณะที่ปลายปีมี Sentiment บวกจาก Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อาทิ iPhone 13 คาดเปิดตัวปลาย ก.ย. นี้
  • JWD (ปิด 15.9 ซื้อ/เป้า 19.4) คาดกำไรปกติ FY21F จะเพิ่มขึ้น 39% เป็น 403 ล้านบาทและกำไรปี FY22F จะเติบโตต่อเนื่องอีกราว 54% สู่ระดับ 620 ล้านบาท หนุนโดยธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นและธุรกิจบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้าน โลจิสติกส์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง

บทวิเคราะห์วันนี้

PTTGC (ปิด 60.25 ถือ/เป้า 64 บาท), Healthcare sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) Fed Minutes คณะกรรมการเสนอให้ทยอยลด QE ในปีนี้: เฟดเปิดเผยรายงานการประชุม (Fed Minutes) จากการประชุมเมื่อวันที่ 27-28 ก.ค.ที่ผ่านมาพบว่าคณะกรรมการมีความเห็นขัดแย้งกันแต่คณะกรรมการส่วนใหญ่มีความเห็นให้เฟดทยอยลด QE ในปีนี้ เพราะ ศก. ฟื้นตัวมาอยู่ในระดับที่ดีแล้ว ความเห็นดังกล่าวกดดันให้นักลงทุนเทขายหุ้นส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงแรงอีก 383 จุด (-1.08%) ปิดที่ระดับ 34,961 จุด
  • (-) น้ำมันดิบร่วงอีก 1.13$ กังวลดีมานด์หดตัวจากโควิดเดลต้ายังระบาดหนัก: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.13 $ (-1.7%) ปิดที่ 65.46 $/bbl ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 นักลงทุนกังวลว่าดีมานด์น้ำมันดิบจะหดตัวหลังจากหลายประเทศทยอยประกาศใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง และมีความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 สายพันธ์เดลต้า
  • (+/-) ศาลปกครองสูงสุดสั่งจำหน่ายคดี BTSC ขอเพิกถอนหลักเกณฑ์ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม: ศาลมองว่าโครงการนี้ได้ยกเลิกการประมูลไปแล้วเมื่อ 3 ก.พ. 64 ทำให้ฟ้องร้องหมดสิ้นไปด้วย เรามองเป็นกลางถึงบวกเพราะ Overhang จากการฟ้องร้องหมดไป ทำให้การประมูลกลับมาเดินหน้าเรามองเป็นบวกต่อ BEM มากกว่า BTS เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสี้ส้มมีสัดส่วนของเส้นทางใต้ดินมากกว่าบนดิน BEM จึงได้เปรียบกว่า BTS
- Advertisement -