ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิด -7.59 จุด (-0.49%) ปิดที่ 1,544.28 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.8 หมื่นลบ. SET ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลสภาพคล่องในตลาดลดลงหลังคณะกรรมการเฟดเสนอให้เริ่มลดวงเงิน QE ในปีนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงเพื่อรอดูความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,535 – 1,555 จุด จากปัจจัยบวก/ลบที่คละเคล้าโดยภาวะตลาดมีแรงกดดันจาก FED ส่งสัญญาณลดการใช้ QE ลงในปีนี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงและการชุมนุมขับไล่รัฐบาลที่ยืดเยื้อ อย่างไรก็ตามยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศเริ่มทรงตัวรวมถึงการฉีดวัคซีนที่เร่งตัวขึ้นจึงคาดหวังการผ่อนคลาย Lockdown ซึ่งช่วยหนุนเศรษฐกิจและภาวะการลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มส่งออก HANA KCE TU CPF GFPT ASIAN EPG NER อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • EPG (ปิด 12.6 ซื้อ/เป้า 16 บาท) แนวโน้ม 2Q22 (ก.ค.- ก.ย.) ยังแกร่งต่อจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของทั้ง 3 ธุรกิจ คือ ฉนวนกันความร้อน, ชิ้นส่วนรถยนต์ และ Packaging ขณะที่วันนี้ได้ Sentiment บวกจากเงินบาทอ่อนค่าและน้ำมันดิบร่วงแรงหนุนมาร์จิ้นเพิ่ม
  • TMT (ปิด 11 ซื้อ/เป้า 12.5) ดักซื้อก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 27 ส.ค. ให้เงินปันผล 0.6 บาทต่อหุ้นให้ Dividend yield 5.5% ขณะที่แนวโน้ม 3Q21 ยังดีต่อเนื่องจากราคาเหล็กยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงและคาดว่าตลาดจะทยอยปรับเพิ่มคาดการณ์

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS (ปิด 8.8 ซื้อ/เป้า 13.5), CBG (ปิด 132.5 ซื้อ/เป้า 155.5), EPG (ปิด 12.6 ซื้อ/เป้า 16)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์ GDP สหรัฐกังวลไวรัสเดลต้าระบาด: โกลด์แมน แซคส์ เขียนบทวิเคราะห์ปรับลดคาดการณ์ตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ของสหรัฐเหลือขยายตัวเพียง 5.5% จากเดิม 9% กังวลการระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาจะทำให้การใช้จ่ายผู้บริโภค และภาคการผลิตต่างๆ ของสหรัฐลดลง
  • (-) น้ำมันดิบลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 กังวลดีมานด์หดตัวและดอลลาร์แข็งค่า: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลงอีก 1.77$ (-2.7%) ปิดที่ระดับ 63.69$/bbl ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.ปีนี้ เป็นผลจากดอลลาร์แข็งค่าโดยล่าสุด Dollar Index แข็งค่าสู่ระดับ 93.57 แข็งค่ามากสุดในรอบ 8 เดือน ขณะเดียวกันยังกังวดีมานด์หดตัวจากการระบาดของไวรัสเดลต้าที่รุนแรงขึ้น
  • (+/-) สัปดาห์หน้าติดตามประชุมประจำปีของเฟดและ ตัวเลขส่งออกของไทย: ตลาดมุ่งเป้าไปที่การประชุมประจำปีของเฟดที่เมือง Jackson Hole รัฐไวโอมิง ในช่วงวันที่ 26-28 ส.ค. เพื่อรอดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณลด QE ตามที่คณะกรรมการเฟดหลายท่านเสนอหรือไม่ ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามตัวเลข ส่งออก/นำเข้า ของไทย อาจเห็นการชะลอตัวหลังตัวเลขนำเข้าของจีนซึ่งเป็นคู่ค้าหลักของไทยเริ่มลดลงเบื้องต้น Bloomberg Consensus คาดเพิ่มขึ้น 18.7%yoy ชะลอตัวจากเดือน มิ.ย.ที่เติบโต 43.82%yoy
- Advertisement -