บล.กรุงศรีฯ:
EPG – ทุบสถิติใหม่ (TP Bt16.0, BUY)
(20/08/2021 – 07:45)
กลุ่มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง
หุ้นEPG
มูลค่าพื้นฐาน16.00
คำแนะนำBUY

 

แม้จะมีการระบาด แต่โมเมนตัมกำไร EPG ยังแข็งแกร่งหนุนจากยอดขายฉนวนยางในสหรัฐฯสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และจากธุรกิจยานยนต์และบรรจุภัณฑ์ อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากราคาวัตถุดิบทรงตัวและ EPG ได้จัดซื้อวัตถุดิบทั้งหมดแล้ว และยังมีโอกาสในการเติบโตจาก JV ในอินเดียและแอฟริกาใต้ คงแนะนำ ซื้อ 16 บาท

2Q มีแนวโน้มเป็นอีกไตรมาสที่เฉิดฉาย

คาดกำไร 2Q (ก.ค.-ก.ย.) แข็งแกร่งหนุนจากยอดขายฉนวนยางในสหรัฐฯสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (40% ของรายได้ฉนวนยาง) และจากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์และบรรจุภัณฑ์ โดยรายได้ฉนวนยางในสหรัฐฯสร้างระดับสูงสุดใหม่ในก.ค.และอาจต่อเนื่องไปในส.ค. ฝ่ายบริหารคาดรายได้ 2Q ของบริษัทที่ 3พันลบ.หรือมากกว่าจาก
2.9พันลบ. ในไตรมาสก่อนหน้า เราคาดฝ่ายบริหารอาจปรับคาดการณ์ยอดขายปี FY21/22 ขึ้น 12-15% เนื่องจากรายได้ 1Q เติบโต 50% yoy อัตรากำไรขั้นต้นจะยังอยู่ในระดับที่ดีเนื่องจากราคาวัตถุดิบปิโตรฯทรงตัวและ EPG ได้จัดซื้อทั้งหมดแล้ว
การลอคดาวน์ในออสเตรเลียมีผลเล็กน้อยต่อ TJM เนื่องจาก TJM มีคิวลูกค้ารอติดตั้งชิ้นส่วนเป็นเวลากว่าสองเดือน และมียอดขายบรรจุภัณฑ์ในก.ค.และส.ค.สูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยเฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด

โอกาสเติบโตจาก JV ในอินเดียและแอฟริกาใต้

EPG ถือหุ้น 40% ใน ALP Aeroflex ในอินเดียและ 45% ใน DUYS แอฟริกาใต้ พันธมิตรในอินเดียผลิตฉนวนยางเพียงอย่างเดียวและจับตลาดในประเทศ แต่ล่าสุดได้สั่งชิ้นส่วนหลังคาเพื่อขายให้กับ Mahindra Auto คำสั่งซื้อเติบโตอย่างรวดเร็วและทำให้บริษัทพันธมิตรเริ่มพิจารณาจัดตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนขึ้น โดย JV สร้างส่วนแบ่งขาดทุน 4ลบ.ให้ EPG ใน 1Q เนื่องจากการลอดคาวน์ในอินเดีย ส่วน DUYS ในแอฟริกาใต้เป็นผู้ผลิตพื้นปูรถกระบะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในต้นปีนี้ ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่มีโรงงานผลิตที่แอฟริกาใต้ ทำให้คำสั่งซื้อพื้นปูรถกระบะแข็งแกร่งและเกินกำลังการผลิตไปแล้ว ทำให้ EPG และพันธมิตรพิจารณาขยายกำลังการผลิต DUYS มีส่วนแบ่งกำไรเพียง 2ลบ. ให้ EPG ใน 1Q จากขาดทุน 51ลบ. ในปี FY21

ซื้อ เป้าหมาย DCF 16.0 บาท หนุนจากบาทอ่อนเทียบ USD และราคาปิโตรฯลดลง

EPG มีรายได้ 60% จากการส่งออกยางสังเคราะห์ปิโตรฯคิดเป็น 40% ของต้นทุนการผลิต เราคาดราคาปิโตรฯจะลดลงใน 2H21 แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 16.0 บาทต่อหุ้น เทียบเท่า 26.5x/24.4x FY22/23F PE

- Advertisement -