Market Outlook

หุ้น Re-Opening หนุนดัชนีฟื้นตัว

จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันชะลอตัวลงต่ำกว่า 2 หมื่นรายครั้งแรกในรอบ 11 วัน บวกกับตลาดหุ้นเอเชียทรงตัว – ฟื้นตัวหลังตอบรับการส่งสัญญาณลดขนาดการทำ QE ที่อาจเกิดขึ้นในช่วง 3Q64 ไปแล้วเมื่อวาน ส่วนหุ้นที่กดดัน ได้แก่กลุ่มพลังงาน ตามทิศทางสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับฐาน

Key Factor

(+) จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยชะลอลงเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นครั้งแรกในรอบ 11 วัน สะท้อนโอกาสที่สถานการณ์การแพร่ระบาดอาจผ่านพ้นจุดที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว

SET น่าจะคงโมเมนตัมบวกในกรอบ 1545 – 1555 จุด สร้างฐานเพื่อฟื้นตัวเน้นหุ้น BigCap/เปิดเมือง/โซนล่าง

Stocks Highlight

CPALL

กลยุทธ์: เล่นรอบ // แนวต้าน 60.00 // แนวรับ 57.50

จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเริ่มชะลอตัวลง ล่าสุดเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นวันแรกในรอบกว่า 2 สัปดาห์ สะท้อน โอกาสท่ีสถานการณ์จะผ่านพ้นจุดท่ีเลวร้ายท่ีสุด (ข้อมูลจากศบค.)

ความเห็น หุ้น Re-Opening ท่ีแม้ราคาจะอยู่ในช่วงพักตัว แต่เริ่มกลับมาน่าสนใจจากสถานการณ์/ความคาดหวังการเปิดเมือง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศชะลอลง เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 2 หมื่นรายเป็นครั้งแรกในรอบ 11 วัน บวกกับ การฉีดวัคซีนในกทม.เร่งตัวล่าสุดสะสมรวมกว่า 7.5 ล้านโดส ซึ่งจะหนุนสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มฟื้น และเพิ่มโอกาสปลดล็อคขยายเวลาเปิดทำการในช่วงถัดไป

กลยุทธ์: ราคาหุ้นอยู่ในจุดที่น่าสนใจสะสมลงทุน มีแนวรับสำคัญช่วง 57.5 – 57.0 บาท ประเมินโอกาสที่กระแสเงินทุนจะ Rotation สลับเข้าซื้อในภาวะที่ปัจจัยต่างประเทศมีความไม่แน่นอนสูง

- Advertisement -