SET บ่ายนี้มีโอกาส บวกต่อไป กรอบ 1,560 – 1,575 จุด / Top pick MAKRO

Phillip Strategist Comment
  • สรุปตลาดเช้า: ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ +4.16 จุด (หรือ +0.27%) ไปอยู่ที่ 1,566.41 จุด ขณะที่ฝั่งเอเชียลบสลับบวก แรงหนุนภายนอกจากจีนเผยยอดส่งออกเดือน เม.ย. ที่ 2.95 แสนล้านดอลลาร์ (+8.5%y-y) ขณะที่ยอดนำเข้าอยู่ที่ 2.05 แสนล้านดอลลาร์ (-7.9%y-y) ทำให้เกินดุลการค้าสูงกว่าเดือนก่อนและสูงกว่าคาดการณ์ แตะระดับ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ สะท้อนสภาวะเศรษฐกิจจีนที่ยังเป็นความหวังต่อเอเชียปรับตัวได้ดี ส่วนในประเทศได้แรงหนุนจากทิศทาง Fund-flow ต่างชาติที่มีลุ้นกลับเข้าซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง หลังจากวานนี้ซื้อหุ้นไทยแล้วกว่า 4 พันล้านบาท ส่งให้กลุ่มบิ๊กแคปหลากหลาย Sector หนุนนำตลาด นำโดย PTT, KBANK, CPALL และ AOT เป็นต้น
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET จะยังบวกได้ต่อในบ่ายนี้ จาก 1) หลายกลุ่มได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาและการเลือกตั้งวันจริงอาทิตย์นี้ เช่น กลุ่ม Spending, กลุ่มการเดินทาง และนอกจากนี้กลุ่มห้างสรรพสินค้ายังได้รับประโยชน์จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้ปกครองในช่วงก่อนวันเปิดเทอม 2)การเก็งงบ 1Q66 ในหลายบริษัทที่จะเผยในสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า โดยทางฝ่ายมองเป็นจังหวะที่เหมาะกับบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ จะมีการเปิดเผยแผนทางธุรกิจใหม่ ๆ ในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ทำให้ตลาดหุ้นไทยดูมีความหวังมากขึ้น และ 3) แรงกลับเข้าซื้อหุ้นไทยและสัญญาฟิวเจอร์สไทยที่อาจจะต่อเนื่อง หลังตลาดหุ้นไทยก่อนหน้านี้ปรับตัวลงมามาก ทำให้ดัชนี SET มีค่า PE ที่ 15.97 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีย้อนหลัง ที่ระดับ 18.08 เท่า
  • Top pick: MAKRO: ทางฝ่ายคาดได้ประโยชน์จาก 1)การจับจ่ายใช้สอยช่วงการเลือกตั้ง 2)แนวโน้มต้นทุนการเงินมีโอกาสลดลงหลังปรับโครงสร้างหนี้สกุลดอลลาร์ และ 3)การบริโภคในประเทศมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่องตามสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว กอปรกับคาด SSSG กลุ่มธุรกิจค้าส่งในสาขาเดิมในไทยทำ New High โดยกำไรงวด 1Q66 ทำได้ที่ 2.1 พันล้านบาท (+5%y-y) ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus ที่ 43.07 บาท

Afternoon Trading: AEONTS, AOT

 

 

- Advertisement -