บล.ฟิลลิป:

SINGER: ปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจ

ซื้อ TP’66 : 23.00

มีการปรับนโยบายการทำธุรกิจ อาจจะทำให้ยอดขายและสินเชื่อเติบโตขึ้นได้ รวมไปถึงต้นทุนลุดต่ำลง อย่างไรก็ ตาม ยังมีความเสี่ยงที่ NPL จะเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงอาจจะมีการตั้งสำรองสินค้าที่ยึดคืนมา ทางฝ่ายจึงปรับลดประมาณการกำไร รวมไปถึงปรับราคาพื้นฐานลงมาเป็น 23 บาท ยังมีส่วนต่างอยู่มาก จึงยังแนะนำ “ซื้อ” แต่อาจจะรอดูงบ 1Q66 ก่อน เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะออกมาไม่ดี

  • มีการปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจ: โดยจะมีการเพิ่มช่องทางการขาย โดยการเพิ่มตัวแทนจําหน่าย การขายออนไลน์ รวมไปถึงการนำสินค้าของ SINGER เองไปขายในช่องทางของบริษัท ในเครือ JMART เพิ่มมากขึ้น  นอกจากนี้ยังจะมีการนำสินค้าของ JMART มาขายมากขึ้น ทั้งสินค้ามือถือ Gadget และสินค้าไอทีต่าง ๆ นอกจากนี้ยังจะเพิ่มสินค้าใหม่ๆ อย่างการเช่าซื้อทอง Solar roof และเฟอร์นิเจอร์ และจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินเพิ่มมากขึ้น ทั้งการจ่ายด้วยเงินสด การจ่ายผ่านบัตรเครดิต และการชำระผ่าน Cash joy (เป็นบริษัทสินเชื่อในเครือ JMART)
  • NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้น: NPL อาจจะยังเพิ่มสูงขึ้นได้จากลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ที่หมดมาตรการช่วยเหลือไป และอาจจะต้องมีการตั้งสำรองสำหรับสินค้าที่ยึดคืนมาในช่วงปลายปีก่อน อย่างไรก็ตาม ทาง SINGER ได้มีการปรับระบบการตามเก็บหนี้ รวมไปถึงสินค้าที่ยึดคืนมาส่วนใหญ่จะเป็นตู้เติมน้ำมัน ทาง SINGER มีแผนที่จะปรับปรุงแล้วขายเป็นสินค้ามือ 2 รวมไปถึงปรับเป็นปั้มน้ำมันขนาดเล็ก
  • ปรับลดประมาณการกำไร และราคาพื้นฐาน: ถึงแม้ว่ายอดขายอาจจะเพิ่มขึ้นได้จากสินค้าใหม่ ๆ และต้นทุนลดลงจากการลดต้นทุน แต่การตั้งสำรองจะเพิ่มสูงขึ้น ทางฝ่ายปรับลดประมาณการกําไรปี 66 ลงเหลือ 974 ลบ. จากเดิมคาดไว้ที่ 1 พันลบ. แต่ยังเพิ่มขึ้น 3.5% y-y ปรับลดราคาพื้นฐานลงเหลือ 23 บาท ยังมีส่วนต่างอยู่จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ”
- Advertisement -