บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

CH. Karnchang (CK) บ.ลูกหนุนต่อ แม้ก่อสร้างถูกกระทบ

Company Update

ประเด็นการลงทุน

3Q64 งานก่อสร้างจะถูกกระทบชั่วคราวในช่วงท่ีมีการปิดแคมป์คนงาน และไซต์งานก่อสร้างแต่ในเดือนส.ค.การก่อสร้างก็กลับมาโดย 3Q64 คาดจะได้แรงหนุนจากบริษัทลูกคือ CKP ที่กำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่จากปีนี้ที่น้ำมากกว่าปกติ และปันผลจาก TTW ช่วงท่ีเหลือของปีมีแนวโน้มจะได้งานขนาดใหญ่หลายโครงการ หนุน Backlog เข้าสู่ New S-Curve CK มีเงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของประเทศ คือ BEM, CKP และ TTW มีมูลค่าถึง 6.1 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 36 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว และช่วยเพิ่มงานให้ CK รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผล ประเมินเป้าหมายโดยวิธี Sum of the Part เท่ากับ 22 บาท คงแนะนำ TRADING BUY

ก่อสร้างถูกกระทบชั่วคราวช่วงปิดแคมป์และไซต์งานก่อสร้าง 3m avg turnover (USDm)

การแพร่ระบาดของ Covid-19 อย่างรุนแรงมีการปิดแคมป์คนงาน และไซต์งานก่อสร้างผู้บริหารระบุกระทบในช่วงสองสัปดาห์แรกไม่สามารถก่อสร้างได้ แต่หลังจากนั้นก็ได้รับการผ่อนผันในบางงาน และเดือนส.ค.ก็เริ่มกลับมาเปิดแคมป์คนงานและไซต์งานก่อสร้าง แต่จะมีข้อจำกัดที่ต้องมีการเข้มงวดในลักษณะ Bubble and Seal ระหว่างแคมป์คนงานและไซต์งานก่อสร้าง และคนงานได้รับวัคซีน 2 เข็มเกือบครบแล้ว ผู้บริหารคาดจะสามารถเร่งงานก่อสร้างในเดือน ก.ย.–ธ.ค.เบื้องต้นผู้บริหารจึงยังคงประมาณการรายได้งานก่อสร้างปีนี้ 15,000 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 10%

บริษัทลูกจะช่วยหนุนผลประกอบการไตรมาส 3Q64

แม้ว่างานก่อสร้างจะถูกกระทบใน 3Q64 อย่างไรก็ตาม เราคาดจะได้แรงหนุนจากบริษัทลูกคือ CKP ซึ่ง CK ถือหุ้น 30% คาดกำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ประมาณ 900-1,000 ล้านบาท จากน้ำในปีนี้ที่มากกว่าปกติ ดังนั้น CK จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรมาประมาณ 270-300 ล้านบาท และได้รับปันผลจาก TTW 232 ล้านบาท เข้ามาเสริมอีก จะช่วยหนุนให้ 3Q64 CK จะยังมีกำไรประมาณ 200 ล้านบาท

คาดหวังงานใหม่จะหนุน Backlog เข้าสู่ New S-Curve

CK คาดหวังโครงการของรัฐบาลที่จะเปิดประมูลในปีนี้คือ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ งานโยธา 7.87 หมื่นล้านบาท มี 6 สัญญากำลังขายซอง กำหนดยื่นซอง 8 ต.ค. ซึ่ง CK ซื้อซองทั้ง 6 สัญญา และยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก และงานเดินรถ 1.27 แสนล้านบาท รฟม.เตรียมเปิดประมูลเดือนต.ค.นี้ โดยทั้งสองโครงการ CK มีความได้เปรียบท่ีจะได้งาน จะช่วยเติม Backlog ปัจจุบันที่ต่ำ 2.8 หมื่นล้านบาท และมีงานรอลงนามอีก 4.6 หมื่นล้านบาท คือ รถไฟทางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ 2 สัญญา นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าหลวงพระบาง 1,410MW คาดจะได้ข้อสรุปในปีนี้ จะมีงานก่อสร้างประมาณ 8.5 หมื่นล้านบาท ดังนั้น โครงการขนาดใหญ่หลาย โครงการจะช่วยหนุน Backlog CK เข้าสู่ New S-Curve

T-BUY

Share Price: THB 19.40

12m Price Target: THB 22.00 (+13%)

Previous Price Target: THB 22.00

- Advertisement -