บล.บัวหลวง: 

DITTO – กำไรเติบโตแข็งแกร่ง

What’s new?

DITTO รายงานกำไรสุทธิ 1Q23 ที่ 81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% และ 90% QoQ จากการเติบโตของทั้งรายได้และการขยายตัวของอัตรากำไรขั้นต้น โดยกำไรดีกว่าที่เราคาดเล็กน้อย

Highlights:

รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 30% YoY และ 44% QoQ รายได้จากระบบบริหารจัดการเอกสารเพิ่มขึ้น 18% YoY จากทั้งธุรกิจ Cyber Security และ BPO รายได้จากธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมเทคโนโลยีปรับตัวเพิ่มขึ้น 26% YoY จากงานหลายโครงการที่เข้ามา และรายได้จากธุรกิจสินค้าเทคโนโลยีปรับตัวเพิ่มขึ้น 65% YoY ในด้านของอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 33% ทรงตัว YoY แต่เพิ่มขึ้นจาก 27.9% ใน 4Q22 สัดส่วน SG&A to sales อยู่ที่ 8.6% ทรงตัว YoY แต่ลดลงจาก 10.4% ใน 4Q22

Outlook:

เราเชื่อว่ากำไรใน 2Q23 จะเติบโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ จากทั้งรายได้ประจำที่เติบโตแข็งแกร่ง และโครงการใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการสวนสัตว์ในเดือน พ.ค.

View from Fundamental:

DITTO ยังเป็นหุ้นที่เรามองว่ามีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเราจะเห็นว่าบริษัทสามารถรับงานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่หลากหลาย ไม่ได้จำกัดแค่งานด้านใดด้านหนึ่งหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เราไม่เชื่อว่างานสวนสัตว์เป็นงานใหญ่ที่จะได้แล้วจบ แต่คาดจะยังมีงานระดับหลายพันล้านบาทเข้ามาเพิ่มเติม ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

- Advertisement -