ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิด +28.89 จุด (+1.86%) ปิดที่ 1,582.07 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.14 แสนลบ. จากแรงซื้อหุ้นธนาคารตอบรับมาตรการช่วยเหลือจาก ธปท. หุ้นธีมเปิดเมืองบวกแรงหลังผู้ติดเชื้อ Covid-19 ลดลงสู่ระดับ 1.7 หมื่นราย, คณะกรรมการโรคติดต่อฯ เสนอแผนเปิดประเทศอย่างปลอดภัย

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,590 / 1,600 จุด ตามความคาดหวังผ่อนคลาย Lockdown ในประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ชะลอตัวลง , คาดการณ์ Fed อาจชะลอการปรับลดวงเงิน QE ออกไปหลัง PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของสหรัฐปรับตัวลง รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตามอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของ Fed  จะเริ่มขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น
  • กลุ่มส่งออก HANA KCE  TU CPF GFPT ASIAN EPG NER อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

หุ้นแนะนำวันนี้

  • COM7 (ปิด 67.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 80) คาดหวังภาครัฐทยอยผ่อนปรนมาตรการและอนุญาติให้เปิดสาขาในห้างหลังจากที่ผ่อนปรนให้สาขาธนาคารเปิดทำการได้ ขณะที่ปลายปีมี Sentiment บวกจาก Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อาทิ iPhone 13 คาดเปิดตัวปลาย ก.ย. นี้
  • JWD (15.7 ซื้อ/เป้า 19.40) เก็งกำไรข่าว JWD จับมือไปรษณีย์ไยและแฟลซเอ็กเพรส จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณภูมิ (Cold chain logistics) คาดเป็น New growth story หนุนรายได้และกำไรต่อ JWD ในระยะกลางถึงยาว

บทวิเคราะห์วันนี้

Tourism sector, ERW, CENTEL, MINT, AOT

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) FDA สหรัฐอนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์ เต็มรูปแบบดีอย่างไรกับไทย: วานนี้สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ(FDA) อนุมัติให้วัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 ของ บริษัท ไฟเซอร์ไบโอเอนเทค เป็น “วัคซีนเต็มรูปแบบ” (Full Approval) จากเดิมเป็นเพียง “วัคซีนที่ใช้ในภาวะฉุกเฉิน” ซึ่งจะเพิ่มความเชื่อมั่นให้ชาวอเมริกันในการเข้ารับการฉีดวัคซีนและยังปูทางให้วัคซีนดังกล่าววางจำหน่ายได้ทั่วโลกเป็นบวกกับไทยที่จะสามารถนำเข้าวัคซีนได้เพิ่มขึ้นส่งผลให้จำนวนผู้ป่วนลดลง
  • (+) ราคาน้ำมันดิบ WTI บวก 3.5$/bbl จากแรงช้อนซื้อและดอลลาร์อ่อนค่า: ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งแรงกว่า 3.5$ (5.6%) ปิดที่ระดับ 65.64$/bbl เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ราคาตกวัน 7 วันติดต่อกัน และยังได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง รวมถึงคาดการระบาดของไวรัส Covid-19 ลดลงหลัง FDA สหรัฐอนุมัติวัคซีนไฟเซอร์แบบเต็มรูปแบบ
  • (+/-) ส่งออกไทยเดือน ก.ค. โต 20.27%yoy ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดไว้: ไทยมีมูลค่าการส่งออกเดือน ก.ค. ที่ 22,650 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 20.27%yoy ใกล้เคียงกับที่ BB Consensus คาดไว้ที่ 19.7% แต่ปรับตัวลงเมื่อเทียบกับเดือน มิ.ย.ที่ขยายตัว 43.82% (ไม่รวมน้ำมันทองคำส่งออกโต 25.38%yoy)
- Advertisement -