ตลาดหุ้นวานนี้

ภาคเช้าดัชนีพุ่งแรงกว่า 16 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมันตามราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ฟื้นตัวแรงกว่า 3.5$/bbl แต่ภาคบ่ายดัชนีค่อยๆ อ่อนตัวลงจากแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มธีมเปิดเมือง ส่งผลให้ SET ปิดที่ 1,586.98 จุด +4.91 จุด (+0.31%) มูลค่าการซื้อขาย 1 แสนลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,580 – 1,600 จุด ตามความคาดหวังผ่อนคลาย Lockdown ในประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ชะลอตัวลง รวมถึงแรงหนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตามควรระวังการลดความเสี่ยงก่อนการประชุมประจำปีของ Fed รวมถึงแรงขายตามสัญญาณเทคนิคแนวต้าน 1,600 จุด

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT CPN CRC HMPRO AAV BA MINT CENTEL AMATA WHA
  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL แนวโน้มค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น
  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC BANPU  ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CBG (ปิด 136.5 ซื้อ/เป้า 155.50) ได้ Sentiment บวกหลังจีนประกาศไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่นับตั้งแต่ที่มีการระบาดครั้งล่าสุด ส่วนไทยมีข่าวดี ก.ยุติธรรมปลดล็อกให้พืชกระท่อมไม่เป็นยาเสพติดให้โทษเพิ่มทางเลือกในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ CBG
  • COM7 (ปิด 67.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 80) คาดหวังภาครัฐทยอยผ่อนปรนมาตรการและอนุญาติให้เปิดสาขาในห้างหลังจากที่ผ่อนปรนให้สาขาธนาคารเปิดทำการได้ ขณะที่ปลายปีมี Sentiment บวกจาก Apple จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อาทิ iPhone 13 คาดเปิดตัวปลาย ก.ย. นี้

บทวิเคราะห์วันนี้

ICT sector (Top pick: DTAC ADVANC)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) โกลด์แมนแซคส์คาดเฟดลด QE เร็วขึ้นจาก ธ.ค.เป็น พ.ย. ปีนี้ : โดยปรับเพิ่มโอกาสที่เฟดจะลด QE ในเดือน พ.ย.เป็น 45% จากเดิม 25% และลดโอกาสที่เฟดจะลด QE ในเดือน ธ.ค. เป็น 35% จากเดิม 55% นอกจากนี้โกลด์แมนแซคส์ยังคาดการณ์ว่าเฟดจะลดวงเงิน QE ครั้งละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการประชุมที่จะมีขึ้นในแต่ละครั้ง
  • (+) น้ำมันดิบบวก 1.9$ จากข่าวไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมันในเม็กซิโก: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นอีก 1.9$ (+2.9%) ปิดที่ 67.54$/bbl จาก 2 ปัจจัย คือ 1) ตอบรับข่าว FDA สหรัฐอนุมัติให้ใช้วัคซีนไฟเซอร์เต็มรูปแบบหนุนอัตราการฉีดวัคซีนและดีมานด์น้ำมันเพิ่มขึ้น และ 2) มีข่าวไฟไหม้แท่นขุดเจาะน้ำมัน บริษัทพีเม็กซ์ ของรัฐบาลเม็กซิโก ส่งผลให้กำลังผลิตน้ำมันของพีเม็กซ์ลดลงอย่างน้อย 25%
  • (-) ครม.พิจารณาเลิก “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” หากใช้งบไม่ทัน: วานนี้ที่ประชุม ครม. สั่งทบทวนมาตรการกระตุ้น ศก. และ การท่องเที่ยว อาทิ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” โดยมีข้อเสนอให้ยุติโครงการหากไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้ทันในเดือน ต.ค.ปีนี้ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าหากยกเลิกจริงภาครัฐจะมีมาตรการอื่นมาทดแทนดังนั้นจึงเป็นเพียง Sentiment ลบระยะสั้นต่อหุ้นกลุ่มท่อง
- Advertisement -