รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนีฯ ลงตามตลาดหุ้น ตปท.

Market wrap & Outlook

วานนี้ดัชนีรีบาวด์ตามคาด หุ้นบวกนำโดยกลุ่มธนาคาร KTB TTB SCB เกษตรฯ-อาหาร CPF TFG GFPT TU KSL BRR และหุ้นกลาง-เล็ก DITTO GABLE BBIK IIG SABINA WARRIX ส่วนหุ้นกดดันตลาด เช่น DELTA AOT TRUE

วันนี้คาดดัชนีฯ ลงตามตลาดหุ้น ตปท. เป็นโอกาสให้ซื้อเล่นรีบาวด์ หาก นลท.กางไทม์ไลน์ตามที่กลยุทธ์แนะนำมาตลอดสำหรับรอบนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน คือ การให้ Wait and see เพื่อรอจังหวะช้อนซื้อเมื่อ หลุด 1,500 จุด และในที่สุดเมื่อวันจันทร์ก็หลุดลงมาทดสอบจุดรับเล่นรีบาวด์ ตามที่เราประเมินคือ 1,490 จุด “ทันทีที่หลุด เราอัพเดทผ่าน Wealth connex เรียกนักลงทุนให้กลับมา รับหุ้น”…

กลยุทธ์วันนี้ เราเดินหน้า ซื้อเพื่อเล่นรีบาวด์ต่อโดยหุ้นที่เราเลือกเข้าพอร์ต Tactical วันนี้แนะนำ BTS JMART GLOBAL

What to watch

คาดธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายเป็นเจ้าแรก จาก 5.25% เป็น 5% ส่วนธนาคารกลางอินโดนีเซีย เกาหลีใต้ หยุดขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

รอข้อสรุปหารือเพดานหนี้สหรัฐฯ

การเมืองในประเทศ รอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่

หุ้นแนะนำวันนี้
แนะเล่นรีบาวด์หุ้นที่เราเพิ่มเข้าพอร์ต Tactical BTS JMART GLOBAL

Tactical port

เพิ่ม BTS JMART GLOBAL

Global Investing Brief : ธนาคารกลางเวียดนามลดดอกเบี้ย 0.5% นับเป็นครั้งที่ 3 ของปี

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

  • เมื่อวานนี้ 3 ดัชนีหลักสหรัฐฯ ปิดลบ โดย DJIA -0.7% S&P 500 -1.1% และ Nasdaq -1.3% หลังการประชุมขยายเพดานหนี้ยังคงไม่ได้ข้อสรุป โดยนายแมคคาร์ธีกล่าวว่าจะเจรจากับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ทุกวันจนกว่าจะได้ข้อสรุป ทำให้เรามองว่าอาจส่งผลให้หุ้นสหรัฐฯ มีความผันผวนสูงขึ้นในช่วงก่อนถึงวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐฯ อาจผิดนัดชำระหนี้ตามคาดการณ์ของเจเน็ต เยลเลน อย่างไรก็ดีดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อภาคการผลิตและบริการ (PMI) เดือน พ.ค. พุ่งสูงขึ้นสู่ระดับ 54.5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน จากระดับ 53.4 ในเดือน เม.ย. บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังอยู่ในระดับขยายตัว
  • General Motors Co (GM) ประกาศแผนเปิดตัว “Escalade IQ” รถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่จากแบรนด์ Cadillac ภายในปีนี้ และยังเผยแผนเปลี่ยนแบรนด์ Cadillac ให้เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าภายในปี 73 นอกจากนี้การผลิตรถยนต์ Escalade IQ ทั้งหมดจะใช้มอเตอร์และแบตเตอร์รี่ Ultium ของ GM โดยเรามองเป็นปัจจัยหนุนรายได้ในปีนี้ และคาดว่าจะมีอัตรากำไรที่สูงขึ้นจากการใช้แบตเตอรี่ที่ผลิตเอง ด้าน Bloomberg cons. ให้ TP ที่ $47.10

ตลาดหุ้นฮ่องกง

  • วานนี้ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 1.3% กดดันโดย NetEase (9999) -3.6% และ Ping An (2318) -3.5% ด้านเงินเฟ้อ (CPI) ฮ่องกงเดือน เม.ย. อยู่ที่ 2.1%YoY สูงกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ 2.0%YoY แต่ยังมากกว่ามากกว่าตัวเลขเดือน มี.ค ที่ 1.7%YoY โดยเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากราคาค่าสาธารณูปโภคและราคาอาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเรามองว่าเงินเฟ้ออาจเพิ่มไปพร้อมกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจฮ่องกงในปีนี้ อย่างไรก็ดีเรามองว่าจะยังคงอยู่ในระดับที่เหมาะสมและสามารถควบคุมได้
  • JD.com (9618) ประกาศจัดเทศกาลชอปปิง “JD 618” โดยจะเริ่มเปิดให้ซื้อของล่วงหน้าในวันที่ 23 พ.ค. และจะเปิดให้ซื้อของอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พ.ค.–20 มิ.ย. ซึ่งเทศกาลนี้จะมีโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ มากมายเช่น ส่วนลด RMB50 ต่อยอดการชำระตั้งแต่ RMB299 ขึ้นไป โดยเรามองว่าการจัดเทศกาลชอปปิงครั้งนี้จะเป็นปัจจัยหนุนยอดขายของ JD.com ซึ่งจะดึงดูดลูกค้าเข้ามาซื้อของในแพลตฟอร์มมากขึ้น โดยจะส่งผลต่อรายได้ใน 2Q66 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11.6%QoQ สู่ HKD310.5bn  ด้าน Bloomberg cons. ให้ TP ที่ HKD232.06

ตลาดหุ้นเวียดนาม

  • วานนี้ดัชนี VN ลบ 0.5% โดย VNM -1.8% GAS -1.6% และ BID -1.2% อย่างไรก็ดีในช่วงหลังตลาดปิดวานนี้ ธนาคารกลางเวียดนาม (SBV) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5% นับเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ และจะมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค. เป็นต้นไป โดย SBV ลด overnight rate จาก 6% สู่ 5.5% และ refinancing rate จาก 5% สู่ 4.5% สะท้อนว่า SBV มีความชัดเจนในเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจเวียดนาม โดยเราคาดว่าภาพรวมหุ้นเวียดนามจะมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นในวันนี้
  • MWG ที่มีสัดส่วนราว 4.1% ในดัชนี VN30 ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงของ DR E1VFVN3001 และ 14.6% ในดัชนี VN Diamond ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงของ DR FUEVFVND01 เผยรายได้ 4 เดือนแรกของปีลดลง 23%YoY เป็นผลมาจากยอดขายโทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ลดลง อย่างไรก็ดีเรามองว่ายอดขาย 2Q66 มีแนวโน้มดีขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงเด็กนักเรียนเริ่มกลับมาเปิดเทอม ซึ่งอาจหนุนยอดขายโทรศัพท์เดือน พ.ค. และ มิ.ย. เพิ่มสูงขึ้น โดยโบรกเวียดนามคาดการณ์ว่ารายได้ 2Q66 จะโต 9%YoY สู่ VND31,193bn ด้าน Bloomberg cons. ให้ TP ที่ VND53,319

หุ้นเด่นประจำวัน : Pfizer (PFE.US) 

  • PFE ประกาศระดมทุนผ่านการออกตราสารหนี้จำนวน $31bn เพื่อเข้าซื้อกิจการยาต้านมะเร็ง Seagen โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินต้นปี 67
  • เรามองเป็นปัจจัยหนุนต่อธุรกิจยาต้านมะเร็งของ PFE โดยจะเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการผสานกลุ่มยาที่ออกแบบมาเพื่อใช้ฆ่าเซลล์มะเร็งของ Seagen เข้าด้วยกัน ทั้งนี้ Seagen มียาต้านมะเร็งที่ได้รับอนุญาติให้ใช้ 4 ชนิด ซึ่งสร้างรายได้รวมกว่า $2bn ในปี 65 และ PFE คาดว่าจะมีรายได้หลังปรับความเสี่ยงจาก Seagen ถึงกว่า $10bn ในปี 73
- Advertisement -