SET เช้าบวกได้ บ่ายคาดบวกต่อแต่จำกัด กรอบ 1,535 – 1,550 จุด / Top pick บ่าย: MAKRO

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เช้านี้ปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,541.56 จุด เพิ่มขึ้น 6.72 จุด หรือ +0.44% จากแรงเข้าซื้อในกลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น, อิเล็กทรอนิกส์จากค่าเงินบาทที่คงแนวโน้มการอ่อนค่า และค้าปลีกขานรับกับเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังการเลือกตั้ง ท่ามกลางปัจจัยทางการเมืองที่คลายกังวลลงจากท่าทีของพรรคก้าวไกลที่ดู Soft ลง หลังเซ็นสัญญา MOU เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: SET Index บ่ายนี้คาดแกว่งตัวอิงทางบวกต่อจากเมื่อเช้า หากแต่คาดไปต่อได้ไม่ไกล หลังประเด็นความกังวลทั้งจากปัจจัยในประเทศและต่างประเทศยังไม่ได้ข้อสรุป อีกทั้งยังขาดแรงหนุนจากนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดหุ้นไทย ที่ YTD ขายสุทธิแล้วกว่า 8.6 หมื่นลบ. หลังถูกกดดันจากทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าต่อเนื่อง และคาดมีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 35 บาทต่อดดลาร์สหรัฐฯ
  • Top pick: MAKRO MAKRO ขานรับภาพการฟื้นตัวเศรษฐกิจหนุนธุรกิจค้าส่ง (MAKRO) และค้าปลีก (Lotus’s) โตต่อ และคาดช่วยผลักดัน SSSG มีแนวโน้มเป็นบวก ประกอบกับแผนการขยายสาขาที่จะมีมากขึ้นในปีนี้ทั้งฝั่ง MAKRO และ Lotus รวมถึงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ อินเดียและมาเลเซีย หนุนยอดขายผ่านสาขาเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับยอดขายผ่านช่องทาง Omni-Channel ที่จะมีการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนของ Application และช่องทางการกระจายสินค้า อีกทั้งตั้งแต่ช่วง 2H66 เป็นต้นไป คาดจะเห็นการลดลงของต้นทุนทางการเงินหลังบริษัทประสบความสำเร็จในการปรับโครงสร้างหนี้เป็นดอกเบี้ยคงที่ 90% และดอกเบี้ยลอยตัว 10% จากสิ้นงวด 1Q66 ที่มีโครงสร้างหนี้เป็นดอกเบี้ยคงที่ 54% และดอกเบี้ยลอยตัว 46%

Afternoon Trading: SNNP, MAKRO

- Advertisement -