Our View? “Upside ยัง จำกัด”

คาดตลาดวันนี้ “แกว่งออกข้าง” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590 / 1,580 และแนวต้านที่บริเวณ 1,606 | 1,620 คาดตลาดจะแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบแคบ เพื่อรอดูการส่งสัญญาณทางนโยบายทางการเงินที่สำคัญของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในการประชุมประจำปีที่ Jackson Hole ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้-28 ส.ค. คาดอาจมีการแสดงมุมมองของ FED ต่อการปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ขณะที่ Goldman sachs ออกมาปรับเพิ่มคาดการณ์การปรับลดวงเงิน QE ของ FED ในเดือน พ.ย. ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 45% จากเดิมที่ระดับ 25% โดยคาดว่า FED จะปรับลดวงเงินครั้งละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการประชุม FOMC แต่ละครั้ง เรามองเป็นปัจจัยลบกระตุ้นความกังวลกระแสเงินทุนส่วนเกินมีแนวโน้มลดลง จำกัด Upside ของตลาดในภูมิภาคได้อยู่

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ส่งมอบเดือน ต.ค.ยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อ เมื่อคืนนี้ +0.82 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.36 ดอลลาร์/บาร์เรล (+1.21%) ฟื้นตัวขึ้นหลังปรับตัวลงรับรู้ความกังวลความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มลดลงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้าไปบ้างแล้วบางส่วน ขณะที่จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ รวมทั้งเมื่อคืนนี้สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐรายสัปดาห์ลดลง 2.98 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดที่ลดลง 2.68 ล้านบาร์เรลคาด ยังเป็นปัจจัยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มปรับตัวลดลง จากระดับ 2 หมื่นรายเช้านี้ +18,501 ราย โดยผู้ป่วยรักษาหายอยู่ที่ 20,606 ราย สะท้อนแนวโน้มควบคุมการแพร่ระบาดและความตึงตัวของระบบสาธารณสุขไทยที่ลดลง ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขรับหลักการจากตัวแทน 9 สมาคมภาคธุรกิจในการผ่อนคลาย Lockdown เริ่ม 1 ก.ย.นี้ คาดจะชง สบค. ต่อไป ทั้งนี้เราแนะนำติดตามการประชุมศบค. วันที่ 27 ส.ค. เพื่อติดตามการประกาศผ่อนคลายมาตรการ Lockdown โดยอาจเริ่มให้สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ 50% คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นความหวับการกลับมาเปิดเศรษฐกิจหนุนหุ้นในกลุ่ม Re-Opening Theme ฟื้นตัวขึ้นได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เราคาดการปรับตัวขึ้นแรงของตลาดในช่วงสัปดาห์นี้ ทำให้ Upside ระยะสั้นของตลาดเริ่มจำกัดมากขึ้น

ธีมการลงทุน

ยังคงสามารถ “ถือ-ทยอยซื้อสะสม” หุ้นในกลุ่ม

“Export Theme” ได้แก่ KCE และ HANA

“Power Theme” ได้แก่ GPSC, GULF และ BGRIM

ขณะที่สามารถ “เก็งกำไร”

“Logistics Theme” ได้แก่ TTA, PSL, WICE, JWD, II, KEX และ RCL

“Re-Opening Theme” ได้แก่ AWC, BEM, CPALL, CRC, OR, PTG, SPA และ VGI

หุ้นแนะนำวันนี้ “KCE”

แนวรับ 80.25 / 78.50  Target 88.50 / 90.00  Stop <78.50

- Advertisement -