Daily View

เชื่อทิศทาง SET INDEX วันนี้กลับมาแกว่งในกรอบ 1590 – 1610 บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างทรงตัวหลัง Dow Jones ปิดบวกเล็กน้อย 0.1% ส่วนเช้านี้ Nikkei ก็แกว่งแคบเพียง 0.2% หลักๆนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลประชุม Jackson Hole ที่จะเริ่มประชุมในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ SET INDEX ก็ปรับตัวขึ้นมา 47 จุด (3%) ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ดังนั้นด้วยการที่มีปัจจัยรอคอยอย่าง Jackson Hole รวมถึงปรับตัวขึ้นมาโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา จึงน่าจะชะลอความร้อนแรงบ้างในวันนี้ โดยมีปัจจัยติดตามคือการประชุม ศบค. ชุดเล็ก เกี่ยวกับการคลาย Lock Down และจะนำเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นมีรายงานออกมาว่าจะให้กลับมารับประทานอาหารในร้านแบบจำกัดจำนวนการเข้าใช้บริการ มองเป็นบวกต่อกลุ่มร้านอาหาร (CENTEL M MINT) ศูนย์การค้า (CPN) ค้าปลีก (BJC CPALL CRC)

กลยุทธ์การลงทุน แนะนักลงทุนสายเก็งกำไรทยอยทำกำไรในกลุ่มส่งออก (ASIAN HANA KCE TU) หลังปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมา กอปรกับค่าเงินบาทที่เริ่มแข็งค่า ส่วนหุ้นระยะสั้นมองไปยังกลุ่มน้ำมัน (PTT PTTEP) โรงกลั่น (BCP SPRC TOP) ตามปัจจัยบวกราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น 1.7% รวมไปถึงแนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลังยังเติบโตได้เด่นต่อเนื่อง (CBG EPG JWD MINT SAPPE WICE) ส่วน Domestic Play แนะหาจังหวะทยอยสะสม ค้าปลีก (BJC CPALL CRC) รถไฟฟ้า (BTS BEM) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT SPA) ร้านอาหาร (M)

Stock Pick

EA (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 70 บาท) ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายใหม่ที่ 70 บาท การประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ออกมาในลักษณะเชิงบวก โดยผลประกอบการ 3Q21 มีโอกาสเติบโตทั้ง QoQ YoY หนุนจากการรับรู้รายได้ครั้งแรกของธุรกิจ EV

JWD (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 18.6 บาท) คาดกำไรใน 2H21 ต่อเนื่องถึงปี 2022 จะมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง  หลักๆจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจท่าเรือ ตู้คอนเทนเนอร์ ภายใต้ ESCO (ถือหุ้นทางอ้อม 14%) และการรับรู้รายได้จากคลังเย็นใหม่อีกอย่างน้อย 2 แห่งในปี 2022

- Advertisement -