SET เช้าพักแล้ว เที่ยงพักอยู่ บ่ายพักต่อในกรอบ 1,550 – 1,560 / Top pick บ่าย: SNNP

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ร่วงลง ปิดเช้า 1,554.12 ลบไป 5.38 จุด (-0.34%) เป็นการพักตัวหลังบวกแรงไปกว่า 26.29 จุด เมื่อวานนี้ โดยตลาดถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มพลังงาน และกลุ่มค้าปลีก
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET ยังคงแกว่งตัวในแดนลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยหนุนใหม่ โดยนักลงทุนยังคงรอจับตาผลการประชุมของ Fed และ ECB ที่จะออกมาในวันที่ 15 มิ.ย. โดยทางฝ่ายมองว่า Fed มีโอกาสที่จะคงอัตราดอกเบี้ยในรอบการประชุมดังกล่าว เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยในระดับปัจจุบันของ Fed นั้นใกล้เคียงกับระดับ 5.1% ที่มีการเปิดเผยจาก Dot plot จากรอบการประชุมเดือนมี.ค.แล้ว อย่างไรก็ดี ติดตามการแถลงและการเปิดเผย Dot plot ใหม่หลังการประชุม ซึ่งอาจบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยของ Fed ในอนาคต ด้าน ECB ทางฝ่ายมองว่ามีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในรอบการประชุมเดือนมิ.ย. เนื่องจากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง สะท้อนจากการเปิดเผย CPI เดือนพ.ค. (ครั้งแรก) ที่ขยายตัว 6.1% y-y นอกจากนี้นักลงทุนยังรอติดตามความคืบหน้าทางการเมืองของไทย ซึ่งเป็น Overhang ที่กดดันตลาดเรื่อยมา
  • Top pick: SNNP ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของการบริโภคและการท่องเที่ยวไทย สะท้อนจาก 1) ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนพ.ค.ที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 12 และสูงสุดในรอบ 39 เดือน และ 2) จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ Ytd ณ วันที่ 4 มิ.ย. ที่ 10.95 ล้านคน ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการใน 2Q66 จะเติบโตต่อจาก 1Q66 หลังในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. ที่ผ่านมายอดขายของบริษัทสามารถเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ กอปรกับบริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม เพื่อทำตลาดลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ จากการที่ SET และ FTSE Russell ประกาศรายชื่อหุ้น SNNP เข้าดัชนี FTSE SET Mid Cap Index มีผล 19 มิ.ย เป็นต้นไป จะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ SNNP เป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับพอร์ตของกองทุนต่างๆมากยิ่งขึ้น
  • หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BH, BCP

 

 

- Advertisement -