SET ภาคบ่าย แกว่งแคบในแดนบวก กรอบ 1,555 – 1,570 จุด / Top pick บ่าย:HANA

Phillip Strategist Comments
  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 10.31 จุด (หรือ +0.66%) ไปอยู่ที่ 1,561.72 จุด มีแรงหนุนจากกลุ่มบิ๊กแคป นำโดย DELTA, GULF, AOT และ CPALL ซึ่งราคาหุ้นบางตัวเริ่มฟื้นได้หลังตอบรับ sentiment เชิงลบจากประเด็นการเมืองในประเทศ ขณะที่วันนี้ กกต.จะทยอยรับรองผลการเลือกตั้งแก่ ส.ส. ที่ไม่มีการร้องเรียนให้พิจารณาราว 70% กอปรกับเงินบาทแข็งค่าสู่ 34.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีความหวังต่อกระแสเงินทุนต่างชาติจะชะลอการไหลออก ด้านตลาดในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่บวก นำโดยนิเคอิ แรงหนุนจาก CPI สหรัฐคืนนี้คาดจะชะลอตัวจาก 4.9% สู่เดือน พ.ค. ที่ 4.1% ซึ่งจะหนุนเฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.00-5.25% ต่อไป
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายมีโอกาสแกว่งแคบในแดนบวก แรงหนุนทั้งจาก 1) Sentiment ภายนอก โดยหากคืนนี้สหรัฐเผย CPI ลดลงตามคาด จะเป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นจากความหวังเฟดคงอัตราดอกเบี้ย และ 2) ความหวัง Fund-flow ที่เริ่มเห็นการชะลอการไหลออก ทำให้ตลาดเริ่มมีความหวังว่าอาจพลิกมากลับเข้าซื้อหุ้นไทยในระยะถัดไป ส่วนปัจจัยกดดันหลักมาจากราคาน้ำมัน WTI ที่ลดลงทดสอบ 67 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังรัสเซียเพิ่มการส่งออกน้ำมันทำให้กลุ่มพลังงานในสัปดาห์นี้อาจไม่สดใส ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศ แม้วันนี้จะดูคลี่คลายลงบ้าง แต่ทางฝ่ายยังมองไม่แน่นอน พร้อมจะกดดันดัชนีได้ทุกเมื่อ ทางฝ่ายมองหุ้นธีมการเมืองเป็นกลุ่ม High Risk, High Return ไม่เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แต่เหมาะแก่การ Trading กับนักลงทุนที่เล่นสั้น สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงปานกลางถึงต่ำ แนะนำหุ้น Big Cap ซึ่งอาจต้องเลือกหุ้นที่ไม่อิงการเมือง แนะนำ Selective ในกลุ่มท่องเที่ยวและ Spending ซึ่งได้ประโยชน์จากต่างชาติเข้าไทย, กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากความหวังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และ Selective หุ้นกลุ่ม Anti-Commodity จากราคาพลังงานที่ปรับตัวลง
  • Top pick: HANA ทางฝ่ายมอง HANA ได้ประโยชน์จาก 1)ทางการจีนที่ออก ม.กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยวันนี้ลดอัตราดอกเบี้ย RRR สู่ 1.9% และอัดฉีดเงินสู่ระบบเกือบ 280 ล้านดอลลาร์ 2)ยอดขาย Semi-Conductor ทั่วโลกเดือน เม.ย.เพิ่มขึ้น 0.3%m-m จากอุปสงค์ที่เติบโตในจีน 3) ด้านงบการเงิน 1Q66 มีรายได้ 6.47 พันลบ. +5.9%y-y ซึ่งมาจากยอดขายภาคอุตฯยานยนต์เติบโต

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CPALL, PLANB

- Advertisement -