Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,555 – 1,565 จุด โมเมนตัมโดยรวมยังเป็นบวก ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับขึ้นในทุกตลาด ความหวังจีนกระตุ้น ศก.จีนจะหนุน Sentiment การลงทุน กลยุทธ์การลงทุน ยังเน้นหุ้นโซนล่างที่ราคายัง Laggard และเป็นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์หากจีนกระตุ้น ศก. โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ IVL DOHOME และ KCE

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

VGI

3.40

3.36

3.50

3.30

MENA

1.93

1.92

2.00

1.89

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ฟื้นแรง – SET Index เพิ่มขึ้น 10 จุด ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศคาดหวังเฟดคงดอกเบี้ยตามเดิม นอกจากนี้ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนหลังมีรายงานว่าจีนเริ่มออกมาตรการกระตุ้น ศก. โดยล่าสุด ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 7 วัน หรือ Reverse repurchase rate ลง 0.1% เป็น  1.9% หนุนให้หุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากจีนกลับมาฟื้นตัว

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดดอกเบี้ยระยะสั้น seven-day reverse repo rate ลง 10bp สู่ระดับ 1.9% ซึ่งถือเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่ ส.ค. 2022 ปัจจัยนี้เพิ่มความคาดหวังให้กับตลาดว่าจีนจะยังออกมาตรการกระตุ้น ศก. อื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (MLF) ในสัปดาห์นี้

 

ในประเทศ

  • การเมือง – บ่ายนี้ กกต.ประชุมประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก โดยจะเสนอรายชื่อผู้ชนะการเลือกตั้งที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ที่ประชุม กกต. พิจารณาก่อน ซึ่งมีประมาณ 70% จากที่ได้รับการเลือกตั้ง จากนั้นก็จะเริ่มทยอยพิจารณาผู้ที่มีเรื่องร้องเรียน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20-30 คน อย่างไรก็ตามการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนั้น กกต.จะประกาศในคราวเดียว
- Advertisement -