บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Com7 PCL (COM7) ดีพอที่จะทํา All time high อีกครั้ง

TP Revision

ประเด็นการลงทุน

การปิดสาขาในห้างฯ 2 เดือน และกระทบใน 3Q64 เป็นส่ิงที่ตลาดรับรู้แล้วเป็นจังหวะที่ดี สำหรับสะสมหุ้นอีกรอบในช่วงทยอยเปิดเมือง ขณะ Apple, Xiaomi กำลังจะเปิดตัวสินค้าใหม่ กลางเดือนก.ย.ช่วยพากำไรกลับมาทำจุดสูงสุดใหม่ใน 4Q64 หนุนภาพรวมในปีนี้โตได้ตามเป้า +55%YoY เรามองภาพหลังวิกฤต COM7 จะเป็นผู้นำในตลาด IT และยิ่งทิ้งห่างรายอื่นมากขึ้น ด้วยศักยภาพเติบโตเชิงรุก โดยเฉพาะในตลาด PC และ IoTs ที่เป็น megatrend ประเมินกำไร +20% ในอีกสองปีข้างหน้า ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ ราคาเหมาะสม 82 บาท

การเปิดห้าง – สินค้าใหม่เร่งฟื้นตัว…อุปสงค์ยังแกร่ง หนุนกําไรถึงปีหน้า

กำไรสุทธิ 2Q64 ทำได้ดีกว่าตลาดคาดจาก Product mix ที่ดีขึ้นหนุน NPM ทำจุดสูงสุดใหม่ ทำให้ 1H64 มีกำไรสุทธิ 50% ของที่ประเมินไว้ แม้ช่วงสั้นการปิดสาขาในห้างเหลือ 416 จาก 936 สาขา แต่การเปิด Pop-up store 57 สาขา และ standalone ทำให้ยังมีสาขาครอบคลุมได้ 74 จังหวัด ช่วยลดผลกระทบบางส่วน เรามองยอดขาย-กำไรจะฟื้นตัวตั้งแต่ 4Q64 มาจาก i) มาตรการผ่อนคลายเปิดห้างในก.ย .ii) สินค้าใหม่ทยอยเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี เพราะกำลังซื้อตลาดกลาง-บนยังแข็งแรงและรอบการเปลี่ยนมือถือกำลังเกิดหลัง COVID- 19 ระบาดเกือบ 2 ปี โดยจากสถิติราคาขาย 5G > 4G ถึง 13% และธุรกิจ PC&NB อุปสงค์ยังดีจากกลุ่ม Gaming, Streaming, Cryptocurrency ที่มีความต้องการยาวไปถึงปีหน้า

เดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดบน IT กลยุทธ์เชิงรุกทั้งแนวตั้ง-แนวนอน

COM7 จะกลับมาแกร่งยิ่งขึ้นกว่าก่อน COVID-19 ระบาด จากการขยายธุรกิจทุกมุมได้แก่ i)  สัดส่วน BNN Online เพิ่มขึ้น หลังเสริมบริการทั้งผู้ช่วยช้อป-จัดส่งฟรี ส่งเสริมมาร์จิ้นในระยะยาว ii) เดินหน้าขยายสาขาจาก 936 สาขา เป็น 1,000 สาขา ภายในสิ้นปี ล่าสุดการจับมือได้สิทธิบริหารสินค้าใน BigC 45 สาขา iii) การขยายแบรนด์ร้านใหม่ในกลุ่ม PC DIY (E-QUIP) รุกตลาดสินค้า High-end PC iv) การจับมือ Realme เป็น Sole distributor ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับสองท่ีมีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในสินค้า IoTs v) U Fund ให้บริการเงินผ่อนสินค้า Apple ทำให้บริษัทมีความสามารถแข่งขันสูงขึ้น และสะท้อนบนยอดขายจะฟื้นตัวได้เร็วกว่ากลุ่มในช่วงฟื้นตัวจากส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น ขณะรายเล็กทยอยออกจากตลาดใน 1-2 ปี

ปรับคําแนะนําขึ้นเป็น ซื้อ บนราคาเหมาะสมใหม่ 82.00 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวลดลง -12% จากจุดสูงสุดในเดือนพ.ค.เชื่อว่าได้สะท้อนผลกระทบจากการปิดเมืองไปแล้ว เราปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ บนมุมมองผลประกอบการกำลังมีทิศทางฟื้นตัวใน 4Q64-2565 ปรับใช้ราคาเหมาะสมสำหรับปี 2565 ขึ้นเป็น 82 บาท/หุ้น อิง DCF (WACC 6.2%) เทียบ P/E’64 35x หรือค่าเฉลี่ย +2SD แต่จะลดลงต่ำกว่า 30x ในปี 2565 บนการเติบโตของกำไรที่เดินหน้าทำสถิติใหม่ต่อไม่น้อยกว่า +20%YoY หนุนราคาหุ้นทำจุด สูงสุดอีกครั้ง

- Advertisement -