SET ภาคบ่ายคาดซึมลงต่อ กรอบ 1,515 – 1,530 จุด / Top pick บ่าย KBANK

Phillip Strategist Comments

  • ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งลบ -15.01 จุด (-0.98%) ไปอยู่ที่ 1,522.58 จุด แรงกดดันทั้งภายนอกจากหลังข้อมูลตัวเลขเริ่มสร้างบ้านสหรัฐเดือน พ.ค. ดีกว่าครั้งก่อนและดีกว่าคาดสู่ระดับ 1.631 ล้านยูนิต ส่งให้โอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบประชุม 26 ก.ค. สูงขึ้น ซึ่งกดดันตลาดหุ้นภูมิภาค ส่วนภายในประเทศหุ้น Big Cap ยังเผชิญแรงขายกดดันดัชนี ทั้ง DELTA ที่เข้า Cash Balance, CPALL และ MAKRO ที่เผชิญแรงขายวันแรกหลังเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น CPAXT กอปรกับต่างชาติ Short ใน Futures วานนี้กว่า 6 หมื่นสัญญา ส่วนปัจจัยบวกยังพอมีบ้างจากการเมืองไทยที่มีความชัดเจน โดยความคืบหน้าเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดย นพ.ชลน่านจากพรรคเพื่อไทยระบุ หากถูกเสนอชื่อตนเป็นประธานสภา จะประกาศถอนตัวเพื่อเปิดทางให้พรรคก้าวไกล นอกจากนี้ ก.ท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมี นทท.เข้าไทยเกิน 12 ล้านคน สูงสุดในรอบ 3 ปี
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET ภาคบ่ายยังอยู่ในทางลบ แม้การเมืองในประเทศจะคืบหน้า แต่ยังมองความเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างเชื่องช้า มองตลาด Price-in การเมืองไปบ้างแล้ว และไป Focus ที่ประเด็นอื่นซึ่งมีปัจจัยบวกที่เหลือไม่โดดเด่น โดยกลุ่มท่องเที่ยวยังมีความหวัง หลัง ก.ท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมออก ม.กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Low Season เพิ่มเติม ด้านกลุ่มแบงก์มองได้แรงบวกจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และตลาดสินเชื่อที่มีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะสินเชื่อจากธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดเล็ก ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากนโยบายหาเสียงของว่าที่พรรครัฐบาลใหม่ ส่วนคืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของ ปธ.เฟด หากส่งสัญญาณ Hawkish จะเป็นลบต่อตลาดหุ้นภูมิภาค
  • Top pick: KBANK ทางฝ่ายยังมีมุมมองบวกต่อกลุ่มธนาคาร และคงน้ำหนัก “ลงทุนมากกว่าตลาด” จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และกลุ่มแบงก์ทยอยขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินกู้และเงินฝาก สำหรับ KBANK ทางฝ่ายคาดว่าจะได้ประโยชน์จากตลาดสินเชื่อปีนี้ที่ยังเติบโต ส่วนแผนธุรกิจได้มีการจัดตั้งบริษัท “เงินให้ใจ” เพื่อเจาะตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ถือเป็นความพยายามหาช่องทางรายได้ใหม่ ๆ ให้แก่บริษัท สำหรับราคาพื้นฐาน KBANK อยู่ที่ 165 บาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ EA ( Short ), SCB

- Advertisement -