SET ช่วงบ่ายคาดไหลลงต่อ เจอกัน 1,500 กรอบ 1,500 – 1,510 จุด / Top pick บ่าย: AH 

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ยังคงส่งสัญญาณปรับตัวลงต่อ และปิดภาคเช้าที่ระดับ 1,507.84 ลดลง 14.28 จุด (-0.94%) ท่ามกลางแรงกดดันจากการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อของ Fed เพื่อสกัดความร้อนแรงของอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นลบต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง บวกกับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่กลับมาขายหนักวานนี้ในตลาดหุ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยทางการเมืองที่ไม่แน่นอนกดดันบรรยากาศการลงทุน
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีโอกาสแกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า ท่ามกลางความกังวลเดิมๆ ที่ยังปกคลุมอยู่ทั้งปัจจัยต่างประเทศที่คืนนี้จะยังคงมีถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงการติดตามผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ซึ่งตลาดคาดจะยังคงเห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ หลังอัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ค. 66 ล่าสุดออกมาเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ขณะที่ปัจจัยการเมืองก็ยังต้องลุ้นท่าทีการสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภา และรองประธานสภา ว่าจะมาจากพรรคการเมืองใด ซึ่งจะมีผลต่อภาพการเมืองในระยะถัดไป อย่างไรก็ดีหากดัชนีลงไปทดสอบระดับ 1,500 จุด อาจมีลุ้นหวัง Technical Rebound ช่วงสั้นจากดัชนีปรับตัวลงต่อเนื่อง และโอกาสในการเกิด Window Dressing ช่วงสิ้น 2Q66
  • Top pick: AH ทางฝ่ายยังมองอุตสาหกรรมยานยนต์ยังสดใส สะท้อนจากการตัวเลขยอดผลิตรถยนต์เดือน พ.ค. 66 ที่ยังเพิ่มขึ้น 16.5% y-y และยอดส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปเดือน พ.ค. 66 ที่ขยายตัว 12.25% y-y จากยอดขายของประเทศคู่ค้าที่ยังขยายตัวได้ดี ขณะที่แนวโน้มการเติบโตยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสก็คาดส่งผลดีต่อผลดำเนินงาน AH เนื่องจากปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับยอดคำสั่งซื้อใหม่จาก BYD ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BH, CK (Short)

 

- Advertisement -