บล.บัวหลวง: 

DITTO (Thailand) (DITTO TB/DITTOm.BK)

DITTO – 4 จตุรเทพธุรกิจใหม่

นับตั้งแต่เราออกบทวิเคราะห์ของ DITTO เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เราได้ต้อนรับผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีมของเรา ได้แก่ โครงการไม้มีค่า เรามองว่ายังมีโครงการอีกมากที่จะตามมา มาร่วมรับฟังแผนการของ DITTO เพื่อรักษาแชมป์การเติบโตในงาน Thai Corporate Day ในวันที่ 26 มิ.ย. ในระหว่างงานนี้ DITTO จะเน้นไปที่ 4 ธุรกิจใหม่ที่หนุนการเติบโตของบริษัท ได้แก่ โครงการไม้มีค่า, โครงการสวนสัตว์แห่งใหม่, คาร์บอนเครดิต และการเข้าลงทุนในบริษัท โสมาภา

ต้อนรับกองหน้าคนใหม่

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. DITTO ประกาศลงนามในโครงการพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าระยะที่ 2 ภายใต้กลุ่ม SSDT Consortium เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มูลค่าโครงการรวม 2 พันล้านบาท โดย DITTO ได้รับงาน 1 พันล้าน และ TEAMG 500 ล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของโครงการเพื่อส่งเสริมเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรไม้มีค่า สถานที่ก่อสร้างโครงการนี้ได้รับพระราชทานโฉนดที่ดินจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ เนื้อที่ประมาณ 79 ไร่ ในเขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พิพิธภัณฑ์คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 2568

มูลค่างานในมือสูงถึง 5.5-6 พันล้านบาท

ในการทำงานร่วมกันนี้ DITTO และ TEAMG ได้รวมเอาความเชี่ยวชาญเข้าด้วยกัน โดย DITTO เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและระบบดิจิทัล ซึ่งจะมีบทบาทสําคัญในโครงการ ด้วยการนำเทคโนโลยีแสง สี เสียง และระบบดิจิทัลที่ได้ มาตรฐานระดับโลกมาใช้ ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการและอนุรักษ์ไม้ที่มีมูลค่าสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การใช้ Building Information Modeling (BIM) และเทคโนโลยี Digital Twin จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบอาคารและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ด้วยลักษณะพิเศษของโครงการนี้ อัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ในระดับสูงที่ 20-25% หลังจากได้โครงการ นี้แล้วมูลค่างานในมือของ DITTO จะเพิ่มขึ้นเป็น 5.5-6 พันล้านบาท

อนาคตที่สดใสของคาร์บอนเครดิต

มูลค่างานในมือที่แข็งแกร่งของ DITTO สร้างความมั่นใจต่ออัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งของกำไรต่อปีที่ 30% เป็นเวลาอย่างน้อย 2-3 ปี หลังจากนั้นคาร์บอนเครดิตจะมีบทบาทสําคัญที่หนุนการเติบโตอย่างมาก องค์การบริหาร จัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) เป็นหัวแรงหลักของโครงการคาร์บอนเครดิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขึ้นทะเบียนคาร์บอนเครดิตผ่านโครงการ T- VER ความทุ่มเทของพวกเขาส่งผลให้เกิดการก่อตั้ง Premium T-VER ซึ่ง สอดคล้องกับมาตรฐานสากล นอกจากนี้ อบก. ได้ยื่นมาตรฐาน Premium T-VER เพื่อพิจารณาให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) พิจารณาแล้ว หากได้รับการยอมรับมาตรฐานดังกล่าวจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาอย่างมีนัยยะสำคัญ ด้วยพื้นที่ป่าชายเลนขนาดใหญ่กว่า 48,000 ไร่ DITTO มุ่งมั่นที่จะสร้างคาร์บอนเครดิต 500,000 ตันต่อปี

- Advertisement -