บล.บัวหลวง: 

Tourism – กลุ่มท่องเที่ยวได้คึกคัก รับประชุมนักธุรกิจจีนโลก

What’s new?

วันที่ 24-26 มิ.ย. 2023 มีการจัดประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (The 16th World Chinese Entrepreneurs Convention) ขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นการประชุมระดับนานาชาติที่มีนักธุรกิจกว่า 40 ประเทศเข้าร่วมงาน หรือประมาณ 2,500 คน จากประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย และชาติตะวันตก ซึ่งยังไม่นับครอบครัวและผู้ติดตามที่จะเดินทางเข้ามาไทยเพื่อประชุมและท่องเที่ยวอีกด้วย นับเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะในกรุงเทพฯมียอดเข้าพักเพิ่มขึ้น ในช่วงครึ่งหลังของเดือนมิ.ย.

Highlights:

  • หากมองในภาพการท่องเที่ยวไทย สภาหอการค้าไทย-จีน มีข้อมูลแนะนำโรงแรมที่พักให้กับผู้เข้าประชุม คือ โรงแรมในเครือ AWC (แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และโรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก), ERW (แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ)และโรงแรมอื่นๆ อีก 5 แห่งในกรุงเทพฯ
  • นอกจากนี้ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ของ AWC ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่รับรองอาหารค่ำผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งเราคาดว่า AWC จะได้ประโยชน์จากผู้เข้าร่วมประชุมที่มารับประทานอาหารค่ำและบางส่วนเข้าเยี่ยมชม Disney100 Village at Asiatique
  • นอกจากนี้ สมาคมโรงแรมไทย ยังคาดการณ์ว่าหลังจบการประชุมที่กรุงเทพฯ นักธุรกิจและครอบครัวจะใช้เวลาในการเข้าพักโรงแรมในต่างจังหวัด เช่น พัทยา และภูเก็ต เป็นต้น

View From Fundamental:

แม้ว่าจำนวนยอดจองห้องพักจากงานนี้จะไม่ใหญ่เท่ากับงาน APEC 2022 ใน พ.ย. 2022 แต่นับเป็นปัจจัยบวกต่อ AOT และหุ้นกลุ่มโรงแรม เราชอบ AOT (จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น), AWC (Hotel partnership และเจ้าของ Asiatique Lifestyle Destination), และ ERW (Hotel partnership)

- Advertisement -