XO นำซอสพริกบินกลับไทย เปิดเมนูคอลแลปส์ “ห่านบิน X โอ้กะจู๋” ร่วมสนับสนุนเกษตรกร กลับคืนสู่ต้นน้ำอย่างยั่งยืน

บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ผู้ส่งออกรายใหญ่ในผลิตภัณฑ์ซอสพริก จัดแคมเปญพิเศษ “ห่านบินบินกลับไทย Summer landing ห่านบินชวนกินผัก ทำความดี กับ โอ้กะจู๋” เพียงสั่ง 2 เมนูใหม่จาก ห่านบิน X โอ้กะจู๋ จะนำเงินส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการระบบน้ำหยดใช้ในการปลูกพริกปลอดสาร กลับคืนสู่ต้นน้ำผู้ผลิต และร่วมสนับสนุนให้เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XOผู้ส่งออกรายใหญ่ในผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้ม รวมทั้ง เครื่องแกงเครื่องประกอบอาหารไทย เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในตลาดโลก จากการส่งออกสินค้าไปแล้วกว่า 70 ประเทศ ด้วยยอดขาย 1,500 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา จึงได้เวลาที่ “ห่านบินบินกลับไทย” เพื่อมาสร้างความอร่อยให้กับคนไทยทุกคน นำแบรนด์ ห่านบิน (Flying Goose) ซอสระดับพรีเมียมที่ผลิตจากวัตถุดิบสดใหม่มีคุณภาพสูง โดยใช้ส่วนผสมของเนื้อพริกถึง 61% ถือเป็นซอสที่เข้มข้นที่สุดในตลาด และยังพัฒนาสูตรสำหรับคนรักสุขภาพ เป็นซอสที่ปราศจากกลูเตน เหมาะสำหรับผู้รับประทานมังสวิรัติ วีแกน และฮาลาล ผลิตจากโรงงานที่มีมาตรฐาน มาสร้างสีสันด้วยการคอลแลปส์เมนูสุดพิเศษกับทาง โอ้กะจู๋ ให้คนไทยได้ลิ้มลอง พร้อมกับการต่อยอด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนระบบนิเวศที่ยั่งยืนให้เกษตรกรไทย กลับคืนสู่ต้นน้ำอย่างมีคุณค่า

สำหรับแรงบันดาลใจในการจัดทำแคมเปญ “ห่านบินบินกลับไทย Summer landing ห่านบินชวนกินผัก ทำความดี กับ โอ้กะจู๋” เนื่องจาก พริกเป็นวัตถุดิบหลักสำคัญในการผลิตสินค้าของบริษัท ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำ contract ในการนำวัตถุดิบพริกเข้ามาผลิต แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ปัญหาที่สำคัญที่ทำให้ผลผลิตต่อไร่ไม่ได้หรือได้น้อยกว่ามาตรฐาน นอกจากปัญหาหลักเกิดจากโรคระบาดที่ไม่สามารถควบคุมได้แล้ว อีกประเด็นคือปริมาณน้ำที่ไม่พอใช้ จึงหาแหล่งผลิตที่มีประสิทธิภาพ ที่จังหวัดเชียงราย อำเภอแม่สาย, อำเภอแม่จัน, อำเภอเชียงแสน (พื้นที่ 240 ไร่) เป็นพื้นที่ตอบโจทย์ เพราะอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง แต่เกษตรกรยังไม่มีระบบน้ำหยดมาใช้เพราะด้วยเงินที่ใช้ในการลงทุนต่อไร่มีต้นทุน7,000 บาทต่อไร่

XO จึงเดินหน้าโครงการรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) ประจำปี 2566 ในโครงการระบบน้ำหยดใช้ในการปลูกพริกปลอดสาร วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มผลผลิตต่อไร่จาก 3,500 กิโลกรัมต่อไร่ เป็น 4,000- 5,500 กิโลกรัมต่อไร่ รวมทั้ง สร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปลูกพริกที่เป็นต้นน้ำ และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับชุมชน

เรามองว่า นอกจากพริกจะช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกพริกแล้ว ยังสามารถสร้างงานให้กับภาคการผลิตตั้งแต่ระดับครัวเรือน ชุมชน และระดับผู้ประกอบการ เป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของประเทศไทยให้ก้าวหน้า โดย XO จะใช้พริกจากโครงการดังกล่าวผลิตซอสพริกและส่งออก สร้างความภูมิใจ และสร้างยอดขายที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

จึงขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนมาร่วมลิ้มลองซอสไทยที่ดังไกลในตลาดโลก กับอาหารจานพิเศษในแคมเปญ “ห่านบินบินกลับไทย Summer landing ห่านบินชวนกินผัก ทำความดี กับ โอ้กะจู๋” เพียงสั่ง 2 เมนูใหม่จาก ห่านบิน X โอ้กะจู๋ คือ “สเต็กปลาหิมะซอสห่านบินเสิร์ฟคู่พาสต้าเส้นสด” และ “สลัดนาโชส์อะโวคาโดเต้าหู้สดซอสศรีราชาห่านบิน” ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ที่ร้านโอ้กะจู๋ทุกสาขา เราจะหักรายได้เป็นจำนวนเงิน 10 บาท รวบรวมเงินสนับสนุนมอบให้กับกลุ่มเกษตรกรปลูกพริกปลอดสาร ในโครงการการจัดทำระบบน้ำหยดอำเภอแม่สาย, อำเภอแม่จัน และ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ กับเราได้ ให้เกษตรกรที่ปลูกพริกมีรายได้ที่ยั่งยืน นอกจากอิ่มท้องแล้ว ยังดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.instagram.com/reel/Ct6RaOdu1kc/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

#ซอสห่านบิน #โอ้กะจู๋ #ห่านบินกลับไทย #ซอสพริก#ซอสศรีราชา

- Advertisement -