บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Sabina (SABINA) ชะลอตัวระยะสั้นแต่ฐานธุรกิจยังดี

Company Update

ประเด็นการลงทุน

เราปรับลดประมาณการลง สะท้อนถึงแนวโน้มกำไร 3Q64 ชะลอตัวจากการล็อกดาวน์ แต่คาดว่ากำไรจะกลับมาฟื้น ตัวใน 4Q64 หากมีการเปิดเมือง ซึ่งจะทำให้ยอดขายหน้าร้านฟื้นตัว ขณะที่ยอดขายทาง NSR ยังคงเติบโตสูงต่อเนื่อง แนวโน้มอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากการจ้างผลิตมากขึ้น และจำนวนพนักงานลดลง บริษัทยังมีการจ่ายปันผล สม่ำเสมอ อัตราผลตอบแทน 4-5% เรายังคงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย Rollover ไปเป็นปีหน้า (DCF) 23.50 บาท

ปรับลดประมาณการจากการล็อกดาวน์

เราปรับลดประมาณการกำไรปี 2564-2565 ลง 25% และ 16% ตามลำดับ เนื่องจากการล็อกดาวน์ในเดือน ก.ค. – ส.ค. ทำให้มีการปิดจุดขาย 60% ของจำนวนทั้งหมด 563 จุดขาย กระทบยอดขายใน 3Q64 อย่างไรก็ดี บริษัททำการตลาดให้เข้ากับสถานการณ์ ด้วยการออกสินค้าที่เหมาะกับการ Work from home และมีการแถมประกันโควิด ซึ่งได้รับการตอบรับดี อีกทั้งยอดขายทาง Non Store Retailing (NSR) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการทำโปรโมชั่น

กลับมาฟื้นตัวเมื่อเปิดเมือง

กำไรจะกลับมาฟื้นตัวได้ใน 4Q64 หากมีการเปิดเมือง ขณะท่ียอดขาย OEM ให้กับลูกค้าในยุโรปเพิ่มขึ้นหลังจากยุโรปกลับมาเปิดเมือง และปัญหาขนส่งเร่ิมคลี่คลาย โดยมีคำสั่งซื้อไปจนถึงเดือน ธ.ค. อีกทั้งยังได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า ในด้านค่าใช้จ่าย ก็ลดลงจากจำนวนพนักงานที่ลดลงจาก 4,529 คน ในปี 2562 เป็น 3,521 คนใน 2Q64 โดยที่ SABINA ยังคงสามารถบริหารจัดการได้ดี เนื่องจากมีการจ้างผลิตเพิ่มขึ้นแม้ SABINA ลดกำลังการผลิต 12% เป็น 7.43 ล้านชิ้นในปีนี้ แต่ยังคงไม่มีปัญหาการขาดแคลนสินค้า เนื่องจากมีการจ้างผลิตสินค้าแทนได้และช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น

ยอดขายทาง NSR เติบโตต่อเนื่อง

ผู้บริหารเช่ือว่ายอดขายทาง NSR ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยซาบีน่าเป็นสินค้าท่ีขายดีเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มแฟชั่นที่ขายทางออนไลน์ใน Lazada และ Shopee ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะท่ี SABINA ยังคงมีการขยายสาขา โดยจะลดพื้นที่ขายลง จาก 150-200 ตารางเมตร เป็นไม่เกิน 50 ตารางเมตร/สาขา ซึ่งจะประหยัดค่าเช่าร้าน โดยจะเน้นการขายทาง Omni channel เพิ่มขึ้น ฐานะการเงินยังแข็งแกร่ง โดยคาดว่าอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนปีนี้อยู่ที่ 0.1 เท่า และมีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ อัตราผลตอบแทน 4-5%

ความเสี่ยง: ขยายเวลาล็อกดาวน์ ต้นทนุผลิตสูงขึ้น ปัญหาการนำเข้าสินค้า

- Advertisement -