SET บ่ายคาดฟื้นตัวต่อ กรอบจำกัด ระหว่าง 1,480 – 1,490 จุด / Top pick บ่าย: AAV

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดตลาดบวกสดใสปรับเพิ่มขึ้น 21.02 จุด (+1.43%) หลังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่ม Big Cap ปรับตัวขึ้นมาโดดเด่น เทียบกับช่วงก่อนหน้าที่ลงมาแรง นำโดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ 1) ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับเพิ่มขึ้น 2) การส่งออกจากทิศทางค่าเงินบาทที่เดินหน้าอ่อนค่าต่อเนื่องล่าสุดทะลุ 35.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ และ 3) การทำ Window Dressing
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index บ่ายนี้ยังเห็นการฟื้นตัวได้ต่อ แต่อาจจำกัดอยู่ในกรอบ ท่ามกลางปัจจัยสนับสนุน จากความคาดหวังการเมืองคาดคลี่คลายหลังล่าสุด 8 พรรคร่วมรัฐบาลมีนัดประชุมอีกรอบก่อนถึงวันเปิดประชุมสภา ตลอดจนความคาดหวังการทำ Window Dressing ในช่วง 2 วันที่เหลือของสิ้นไตรมาสที่ 2 อย่างไรก็ดีเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายสัญญาอนุพันธ์ซีรีย์ M (หมดอายุ มิ.ย. 66) ทำให้อาจเห็นความผันผวนช่วงท้ายตลาดได้ ส่วนปัจจัยต่างประเทศอยู่ระหว่างติดตามตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลข PMI ภาคการผลิตพรุ่งนี้ เบื้องต้นตลาดคาด 49.0 จุด เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนที่ 48.8 จุด แต่ยังอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ที่สะท้อนภาคการผลิตขยายตัว
  • Top pick: AAV คาดได้แรงหนุนจากอุตฯ การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงกลางเดือนมิถุนายน 66 อยู่ที่ 12.46 ล้านคน ซึ่งมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งปีของปี 65 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงช่วง 5 เดือนแรกของปี 66 โดยเฉพาะน้ำมันอากาศยานเชิงพาณิชย์ (Jet A1) เพิ่มขึ้นเด่น 84.9% y-y โดยจะเป็นแรงสนับสนุนต่อผลดำเนินงาน 2Q66 คาดดีขึ้น y-y และต่อเนื่องไปช่วง 2H66 ที่คาดโตดีกว่า 1H66

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BEM, CBG

- Advertisement -