บล.กรุงศรีฯ:

BTS – ก้าวต่อไป (TP Bt14.00, BUY)
(02/09/2021 – 08:05)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBTS
มูลค่าพื้นฐาน14.00
คำแนะนำBUY

 

เราคงคำแนะนำ ซื้อ BTS จากธีมการฟื้นตัวของกำไรหลังการผ่อนคลายการลอคดาวน์, การลงทุนใน JMART, และภาพ BTSGIF ที่ดีขึ้นหลังหยุดจำหน่ายบัตรแบบ 30 วันตั้งแต่ก.ย. การวิเคราะห์ของเราสะท้อนว่าผู้โดยสาร 40% จะกลับไปใช้บัตรโดยสารเที่ยวเดียวที่มีต้นทุนสูงกว่า และทำให้ค่าโดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 9% และเพิ่มมูลค่า BTSGIF 13% BTS สามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายผู้บริโภคผ่าน rabbit reward ปรับเป้าหมายเป็น 14 บาทจากการปรับปีฐาน

ยกเลิกจำหน่ายบัตรโดยสารแบบ 30 วันหลัง 30 ก.ย.

จากบทสัมภาษณ์ในสื่อ BTS ให้เหตุผลว่าบัตรโดยสารแบบนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้โดยสารอีกต่อไป เพราะความถี่ในการเดินทางในสถานการณ์การระบาดลดลง โดยบริษัทจะออกแบบบัตรโดยสารแบบใหม่ให้เหมาะกับความต้องการของผู้โดยสารที่เปลี่ยนไป แต่ก่อนจะมีบัตรประเภทใหม่ผู้โดยสารต้องซื้อบัตรเที่ยวเดียวทดเทนก่อนซึ่งมีอัตราค่าโดยสาร 16-44 บาทตามระยะทางการเดินทาง

การตัดสินใจนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ BTS

บัตรแบบ 30 วันจะใช้ได้กับเส้นหลักเท่านั้น (23กม.ภายใต้สัญญาสัมปทาน) ที่บริหารโดย BTSGIF ซึ่ง BTS ถือหุ้น 33.3% BTS จะได้ประโยชน์ทางอ้อมในสองประเด็น
1) ค่าโดยสารเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นหลังบัตรแบบ 30 วันหมดอายุลง บัตรแบบ30วันมีค่าโดยสารเฉลี่ย 26บาท/ครั้ง ถูกกว่าบัตรเทียวเดียว 21% ล่าสุด 40% ของผู้โดยสารใช้บัตรประเภทนี้ เมื่อผู้โดยสารกลุ่มนี้เปลี่ยนไปใช้บัตรแบบเที่ยวเดียว ค่าโดยสารเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้น 9% และเพิ่มมูลค่า BTSGIF 12.6% จำนวนผู้โดยสารอาจลดลงจากการปรับราคาขึ้นแต่จะเป็นเหตุการณ์ชั่วคราว เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักในการเข้าสู่เมืองและเป็นที่ถูกกว่าวิธีอื่น 2) BTS สามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายผู้บริโภค เมื่อเข้าร่วมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งล่าสุดเป็น rabbit reward ข้อมูลเหล่านี้สามารถใช้ในการโฆษณาแบบเฉพาะและสามารถออกแบบบัตรโดยสารได้เหมาะสมขึ้น

คงคำแนะนำ ซื้อ ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 14 บาท (จาก 13.5บาท)

เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นหลังเปลี่ยนปีฐานประเมินมูลค่าเป็นปลายปี 2022 คงคำแนะนำ ซื้อ BTS จากธีมการฟื้นตัวของกำไรหลังการผ่อนคลายการลอคดาวน์, การลงทุนใน JMART, และภาพ BTSGIF ที่ดีขึ้น

- Advertisement -