Daily View

ภาพรวมยังไร้ปัจจัยใหม่ แม้เมื่อวานจะเป็นวันแรกที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจหลายกิจกรรมกลับมาดำเนินการ รวมถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงมาอยู่ระดับ 1.4 หมื่นราย แต่การตอบรับของ SET INDEX ก็ดูจะไม่ได้มีนัยยะมาก บ่งชี้ว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนการระบาดที่ลดลง รวมถึงการเปิดเศรษฐกิจไปแล้ว ดังนั้นการจะคาดหวังให้ SET INDEX เดินหน้าต่อได้จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยใหม่ๆที่มากกว่าการติดเชื้อที่ลดลง อาทิ ความชัดเจนในการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การปรับประมาณการขึ้นอย่างมีนัยยะทั้งเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียน ด้านต่างประเทศเมื่อคืน Dow Jones ปิดลบเล็กน้อย 0.14% รับแรงกดดันจากกลุ่มพลังงานหลัง OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวัน สวนทางกับ NASDAQ , SP500 ที่ปิดบวกเนื่องจาก ADP เปิดเผยการจ้างงานภาคเอกชนประจำเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 3.74 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าตลาดมองที่ 6.4 แสนตำแหน่ง ส่งผลให้ตลาดเชื่อว่า FED จะยังไม่รีบหันมาใช้นโยบายการเงินเข้มงวด (บวกกับกลุ่ม TECH ที่อยู่ใน NASDAQ , SP500) โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ Bloomberg ประเมินว่าการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 7.5 แสนตำแหน่ง เชื่อตลาดอยากเห็นตัวเลขที่ใกล้เคียงคาด ประเมิน SET INDEX วันนี้กรอบ 1628 – 1640

กลยุทธ์การลงทุน

นักลงทุนเน้นเล่นรอบที่ไม่ได้ลงทุนระยะยาว และซื้อกลุ่ม Domestic Play ตามเราแนะนำด้านล่าง แนะดัชนีปัจจุบันเป็นจุดทยอยทำกำไร หลังปรับตัวรับปัจจัยบวกไปแล้ว ส่วนนักลงทุนระยะกลาง – ยาว มีหุ้นพื้นฐานดีที่ ราคาเริ่มปรับฐานลงมาน่าสนใจทยอยสะสม อาทิ (MMAJOR) ส่วนเล่นภายในวันแนะนำหุ้นกำไรเด่นในครึ่งปีหลัง (CBG MEGA SIS WICE)

StockPick

CBG (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 165 บาท) คาดผลประกอบการ 3Q21 ลดลงทั้ง YoY และ QoQ จากยอดขายที่อ่อนตัวลงในทุกประเทศ ยกเว้นรายได้จัดจำหน่ายในประเทศ รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นที่อ่อนตัวลง YoY จากต้นทุนน้ำตาลและอลูมิเนียมที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการในระยะกลางถึงยาว

MEGA (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 49 บาท) คาดผลประกอบการ 3Q21 เติบโต YoY จากแนวโน้มการใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่อ่อนตัวลง QoQ จากการ lockdown ในบางประเทศ

- Advertisement -