บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,485-1,500 จุด คล้ายกับภาคเช้าที่ผ่านมา ภาพรวมการซื้อขายจะยังซบเซาปัจจัยกดดันยังเป็นปัจจัยเดิมคือรอความชัดเจนในการโหวตเลือกนายกฯ หุ้นที่จะปรับขึ้นช่วยประคองตลาดจะยังเป็นกลุ่ม น้ำมัน โรงพยาบาล และ ธนาคาร Top pick บ่ายนี้ คือ PTTEP SCB และ SKR

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

BDMS

28.25

27.75

30.00

27.00

AUCT

9.95

9.85

10.50

9.70

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปรับขึ้น 3 จุด นักลงทุนยังระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนในการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค. ส่งผลให้การลงทุนเน้น Selective buy เฉพาะกลุ่ม อาทิ กลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น, กลุ่มธนาคารดักเก็งกำไรก่อนประกาศงบ 2Q23 และ กลุ่มโรงพยาบาลคาดหวังกำไรจะทยอยฟื้นตัวขึ้นใน 3Q23

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – อัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 0% จาก 0.2% ในเดือน พ.ค. และต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 0.2% ขณะเดียวกันดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน มิ.ย. ลดลงแตะระดับ -5.4% จาก -4.6% ในเดือน พ.ค. และมากกว่าที่ Consensus คาดว่าจะ -5% (อัตราเงินเฟ้อที่ต่ำเกินไปไม่ดีต่อ ศก. สะท้อนถึงภาวะเงินฝืดกิจกรรม ศก. ชะลอตัว)

 

ในประเทศ

  • การเมือง – ติดตาม กกต. ประชุมพิจารณาการถือครองหุ้น ITV ของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามไม่ให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามเป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงหรือไม่ เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาต่อไป
- Advertisement -