บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,495 -1,505 จุด แม้ Sentiment โดยรวมดูเป็นบวกโดยเฉพาะดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นในทุกตลาดแต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศยังจำกัด Upsides ของตลาด กลยุทธ์ยังเน้นหุ้นที่ทิศทางผลกำไร 2Q23 จะออกมาดีสำหรับเป็นกลุ่มลงทุนหรือเก็งกำไรในช่วงนี้ โดยมี Top pick คือ ADVANC SAPPE BCP

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SUN

6.50

6.45

6.80

6.30

AMATA

22.60

22.40

23.00

22.10

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 3 จุด ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับต่างประเทศคาดหวังดอกเบี้ยขาขึ้นในสหรัฐใกล้สิ้นสุด และจีนกระตุ้น ศก. เพิ่ม อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนยังระมัดระวังเพื่อรอความชัดเจนจากการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ หุ้นที่ปรับขึ้นหนุนตลาด คือ DELTA ADVANC AOT และ GULF

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • เยอรมนี – อัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นแตะระดับ 6.4% จาก 6.1% ในเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตามประเด็นนี้เป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับเมื่อเทียบ mom อัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้น 0.30%mom จากที่ -0.1%mom

 

ในประเทศ

  • การเมือง – ติดตาม กกต. ประชุมวันที่ 2 เพื่อพิจารณาการถือครองหุ้น ITV ของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามไม่ให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามเป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงหรือไม่ เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาต่อไป
- Advertisement -