ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิด -1.96 จุด (-0.12%) ปิดที่ 1,648.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.8 หมื่นลบ. เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ นักลงทุนยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ DELTA และหุ้นในกลุ่มถ่านหิน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด แม้จะได้แรงหนุนข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นลงทุนพุ่งขึ้น และแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น กลุ่มถ่านหิน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทางเทคนิคภาวะ Overbought รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net sell ที่จะกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK BBL CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA
  • กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต BANPU LANNA CKP GPSC GULF BCPG BCH CHG BDMS KCE TU EPG

หุ้นแนะนำวันนี้

  • ADVANC (ปิด 191.5 ซื้อ/เป้า 210 บาท) คาดหวัง Synergy ทางธุรกิจระหว่างกลุ่ม AIS และกลุ่ GULF Energy และคาดหวังอัตราการจ่ายปันผลที่สูงขึ้นตามนโยบายของ GULF ที่ต้องการให้กลุ่ม AIS จ่ายปันผลในอัตราที่เหมาะสม
  • AOT (ปิด 63 ซื้อ/เป้า 78 บาท) เป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ราคาหุ้นยัง Laggard และปรับขึ้นยังไม่ถึงช่วงก่อนเกิด Covid-19 AOT จะได้ประโยชน์คนแรกเมื่อมีการเปิดเมือง และเป็นหุ้น Big cap รองรับเงินทุนต่างชาติเมื่อมี Fund Flow ไหลเข้า

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS (ปิด 9.35 ซื้อ/เป้า 14), CPNREIT (ปิด 21.9 ซื้อ/เป้าใหม่ 25.5 เดิม 26)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) FETCO รายงานดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้นจากซบเซาเป็นร้อนแรง: ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 144.37 (เกณฑ์ร้อนแรง) เพิ่มขึ้น 124.3% จากการสำรวจในเดือน ก.ค. ที่ 64.37 (เกณฑ์ซบเซา) คาดหวังการฉีดวัคซีนเร่งตัวขึ้น, ผู้ติดเชื้อ Covid-19 ลดลง และเปิดประเทศ หุ้นที่นักลงทุนสนใจลงทุนมากที่สุดคือ กลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มที่ไม่น่าลงทุนคือกลุ่มแฟชั่น (FASHION)
  • (+/-) ประชุมครม.วันนี้ยังไม้เน้นเรื่อง ศก. เตรียมพิจารณาเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. และ อบต.: เป็นที่คาดกันว่าการประชุม ครม.วันนี้จะแตะประเด็น ศก. ไม่มากโดยจะพิจารณาเพียงมาตรการเยียวยา ม.33 ให้กับผู้ประกันตน 2,500 บาทต่อคนในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้มเพิ่มเติมอีก 1 เดือน ส่วนประเด็นที่จะมุ่งเน้นการพิจารณาวันนี้จะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ อบต., ผู้ว่า กทม. และ นายกเมืองพัทยา ซึ่งทั้งหมดครบวาระไปแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. 61
  • (+) 10 ก.ย. ติดตาม ศบค.ชุดใหญ่พิจารณายกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และยุบ ศบค.: โดย พรก.ฉุกเฉินฉบับล่าสุดที่ราชกิจจาประกาศเมื่อเดือน ก.ค.จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ลดลงจึงมีกระแสที่ภาครัฐจะยกเลิกการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินซึ่งจะทำให้ ศบค.หมดหน้าที่ไปด้วย และเปิดทางให้ภาครัฐไปใช้ พรบ.โรคติดต่อ เรามองเป็นบวกคือ 1)สิทธิเสรีภาพของประชาชนกลับคืนมา 2)เป็นที่ยอมรับของต่างชาติหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้า
- Advertisement -