บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,545 -1,560 จุด เพื่อรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวของดัชนี SET Index ไม่ควรหลุดระดับ 1,545 จุด กลยุทธ์การลงทุนยังเน้นเก็งกำไรหุ้นที่อยู่ในกลุ่มที่ชนะตลาด (Outperform) อาทิ กลุ่ม น้ำมันโรงกลั่นและปิโตรฯ ซึ่งได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบและค่าการกลั่นที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง Top pick บ่ายนี้ คือ PTTGC SPRC และ SCB

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

IRPC

2.54

2.50

2.64

2.44

SEAOIL

3.32

3.30

3.46

3.24

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 8 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลข่าว ฟิทช์ เรทติ้งส์ประการศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐจาก AAA เป็น AA+ ปัจจัยนี้อาจจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดเงิน ตลาดทุน และสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ ในช่วงสั้น จึงเป็นเหตุให้นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงเพื่อรอดูผลกระทบและความชัดเจนต่างๆ

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สถาบันปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐลดลงมากถึง 15.4 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 9 แสนบาร์เรล ถือเป็น Sentiment บวกต่อราคาน้ำมันดิบ คืนนี้ติดตามรายงานตัวเลขจาก EIA (ตลาดคาดลดลง 1.37 ล้านบาร์เรล)

 

ในประเทศ

  • ไทย – ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ก.ค. ลดลงสู่ระดับ 50.7 จาก 53.2 ในเดือน มิ.ย. ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 53 นับเป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี
- Advertisement -