SET ยังไม่สบายใจ บ่ายอาศัยในแดนลบต่อ มองกรอบ 1,515 – 1,530 / Top pick บ่าย: BCH

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในทางลง ปิดเช้า 1,521.00 จุด ลบไป 7.30 จุด (-0.48%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าปลีก กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น DELTA และ GPSC อย่างไรก็ดี SET Index ยังพอมีแรงพยุงจากหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มโรงพยาบาล
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามพัฒนาการของการเมืองไทย ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาในช่วงนี้ สอดรับกับ FETCO Investor Confidence Index ในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 83.45 ปรับขึ้น 2.2% m-m และอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว โดยนักลงทุนมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะเป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นมากที่สุด ทั้งนี้ติดตามความคืบหน้าของพรรคเพื่อไทย ในการเดินหน้ารวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคต่างๆ หลังรวมเสียงได้ 238 เสียงแล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามการรายเงินเฟ้อเดือนก.ค.66 ของสหรัฐฯ ในคืนนี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ตลาดคาด Headline CPI ขยายตัว 3.3% y-y เร่งตัวจาก 3.0% y-y ในเดือนมิ.ย. และ Core CPI ขยายตัว 4.7% y-y ชะลอตัวลงจาก 4.8% y-y ในเดือนมิ.ย.
  • Top pick: BCH ผู้บริการเผยแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วง 2Q66 จะออกมาค่อนข้างน่าพอใจมาก แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ขณะที่ช่วง 2H66 ทางฝ่ายคาดแนวโน้มผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจาก 3Q66 เข้าไฮซีซั่นโรคประจำฤดูกลับมาช่วยหนุนผู้ป่วยขยายตัว ส่วนการปรับขึ้นค่ารักษาประกันสังคมจาก 1,640 เป็น 1,808 บาทต่อคน โดยมีผลเดือนพ.ค. 66 จะช่วยหนุนรายได้ประกันสังคมเติบโตมากขึ้น นอกจากนี้ รายได้จากผู้ป่วยต่างชาติจะมีมากขึ้นจากการเปิดประเทศ รวมทั้งได้มีการทำสัญญากับเอเจนซี่ต่างชาติในการส่งต่อผู้ป่วยมายังโรงพยาบาล

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BDMS, BANPU

- Advertisement -